Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เก็บศพเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี ไว้ 1 ปี

เก็บศพเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี ไว้ 1 ปี

570
0
SHARE

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา   แถลงแก่ผู้สื่อข่าวบ่าย 19 ม.ค.2562 ว่าด้วยเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงพระสงฆ์เสียชีวิต 2 รูปในวัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ว่า

“ได้ทราบข่าวดังกล่าวด้วยความเสียใจที่ผู้บริสุทธิ์ทรงศีลต้องเสียชีวิตด้วยการกระทำที่รุนแรง  ในชั้นต้นนี้ได้ขอให้ผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ   ลงพื้นที่เพื่อดูแลจัดงานศพให้เหมาะสม ช่วยเหลือคณะสงฆ์ และอยู่เป็นกำลังใจให้กับคณะสงฆ์ในภาคใต้  รวมทั้งให้หารือกับฝ่ายความมั่นคงเพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยและการประกอบศาสนกิจของคณะสงฆ์ในพื้นที่ด้วย  รับทราบว่า เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช ทรงประทานเมตตา โปรดให้รับศพของพระสงฆ์ทั้งสองรูปไว้ในพระสังฆราชานุเคราะห์โดยตลอด และคณะสงฆ์เห็นชอบให้ใช้เงินในกองทุนวัดช่วยเหลือพระสงฆ์ทั้งสองรูป รูปละ 1 แสนบาทแล้ว  ในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) เวลา 09.00 น.ที่สำนักงานพระพุทธศาสนา พุทธมณฑล ตนจะประชุมหารือกับผู้บริหารสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเพื่อติดตามสถานการณ์ และพิจารณามาตรการดำเนินการเพิ่มเติมดูแลคณะสงฆ์ต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก  เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน ผู้นำองค์กรศาสนาทุกศาสนา รวมทั้งสังคมใน จชต. ต้องปกป้องคุ้มครองผู้บริสุทธิ์ การใช้วิธีโจมตีเอาชีวิตผู้บริสุทธิ์ไม่ใช่หนทางที่ถูกต้อง ทำไปแล้วมีแต่เสียงประณามสาปแช่ง ไม่ใช่เฉพาะจากชาวพุทธ แต่เสียงสาปแช่งมาจากผู้คนทั่วโลกที่รับทราบเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใด กลุ่มใด หรือขบวนการใดใช้วิธีเช่นนี้ในการต่อสู้เรียกร้อง มีแต่นำไปสู่ความพ่ายแพ้และความเสื่อมทรามในที่สุด ความชั่วร้ายความรุนแรงไม่สามารถเอาชนะความดี ความรัก และสันติได้ ขอให้เราชาวพุทธยึดหลักเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร การใช้ความรุนแรงไม่ใช่วิถีแห่งเราชาวพุทธ ปล่อยให้กฎหมายจัดการกับความเลวร้ายเหล่านั้น”

เฟชบุ้ค  พลังใจถึงชายแดนใต้

https://goo.gl/UhB5UN

https://goo.gl/6uP6vG

ณ วัดรัตนานุภาพ (วัดโคกโก)

ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

เบื้องต้น จะเก็บศพพระคุณเจ้าไว้ 1 ปี (วัดหลวง จ.ยะลา) เพื่อจัดการทางโครงการใหญ่ๆ ที่ท่านพระคุณเจ้าได้กระทำริเริ่มไว้ ยังไม่แล้วเสร็จ ให้เรียบร้อยไปก่อนครับ

และภาพความเสียหาย โดยกลุ่มคนร้าย เข้ามาทางด้านหลังวัดชึ่งเป็นป่าสวนยาง ไม่มีกำแพง !!

matemnews.com

19 มกราคม 2562