Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รัฐมนตรีดอนไม่ได้คุยกับรมว.ต่างประเทศมาเลเซียเหตุการณ์โจรฆ่าพระสงฆ์ไทยในวัดพุทธ

รัฐมนตรีดอนไม่ได้คุยกับรมว.ต่างประเทศมาเลเซียเหตุการณ์โจรฆ่าพระสงฆ์ไทยในวัดพุทธ

407
0
SHARE

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.กระทรวงการต่างประเทศไทย   ได้หารือกับ ดาโตะ ไซฟุดดิน อับดุลละฮ์ รมว.กระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย  ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ  เมื่อบ่ายวันที่ 19 ม.ค.2562   แล้วร่วมกันแถลงข่าว   โดยนายดอนกล่าวถึงความร่วมมือด้านความมั่นคง ตนได้ขอบคุณรมว.ต่างประเทศมาเลเซีย ที่ได้แสดงความเข้าใจต่อสถานการณ์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ได้เน้นย้ำความร่วมมือสองฝ่ายส่งเสริมความมั่นคง และข่าวกรองเพื่อให้มั่นใจว่าพื้นที่บริเวณชายแดนจะมีความมั่นคงปลอดภัย รวมทั้งการกระชับความร่วมมือจะช่วยป้องกันการลักลอบขนส่งสินค้าผิดกฎหมายข้ามแดนและป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติในทุกรูปแบบ

นักข่าวถามว่าขณะนี้รุนแรงมากขึ้นถึงขนาดเข้ามายิงฆ่าพระสงฆ์พุทธ ในวัดไทย ได้นำมาหารือกับรมว.ต่างประเทศมาเลเซียด้วยหรือไม่  นายดอน ตอบ 

“ไม่ได้กล่าวถึงประเด็นเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ และเหตุการณ์การยิงพระสงฆ์ภายในวัด จังหวัดนราธิวาส เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของทั้งสองประเทศกำลังประชุมวางแนวทางในเชิงลึก เพื่อให้ความสงบสุขเกิดขึ้น เหตุการณ์รุนแรงชายแดนใต้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นครั้งคราว จากในอดีต เราเชื่อว่าฝ่ายความมั่นคง จะลงลึกไปในประเด็นเหล่านี้ ซึ่งปัญหาความรุนแรงภาคใต้ ไม่ได้คุยกับรมว.ต่างประเทศมาเลเซีย แต่ระดับเจ้าหน้าที่คุยกันแล้ว ทั้งระดับรัฐมนตรี รับรู้ ซี่งท่านมหาเธร์ ก็พร้อมให้ความร่วมมือกับไทยให้เกิดความสงบ”

matemnews.com

19 มกราคม 2562