Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เทพบุตรโซโล เคยถูกจับมาแล้ว – ไม่ใช่แก๊งใหญ่

เทพบุตรโซโล เคยถูกจับมาแล้ว – ไม่ใช่แก๊งใหญ่

585
0
SHARE

ข่าวเก่าเคยถูกจับ https://goo.gl/6NDUkM

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปอส.ตร.) และ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยกคณะใหญ่เปิดแถลงข่าวที่ สตช.เมื่อบ่ายวันที่ 22 ม.ค.2562 ประกอบด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรอง ผอ.ศปอส.ตร.  เป็นผลการจับกุม

นายวิชัย เชียงบุญมี อายุ 30 ปี

นายธวัชชัย เมธากุล อายุ 24 ปี

นายกิตติพงษ์ น้อยกลม อายุ 25 ปี

นายณัฐวุฒิ บุญทอง  อายุ 24 ปี

สมาชิกแก๊งค้ายาเสติดที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊ก “มัจจุราชเพชรบูรณ์” เป็นเครือข่ายที่รับงานจาก “เทพบุตรโซโล”  ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน  ว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นไปทำร้ายร่างกายผู้ที่หักหลังขบวนการค้ายาเสพติด  ให้ถ่ายคลิปเป็นหลักฐานส่งให้ผู้สั่งการ โดยมีผู้เสียหายเป็นชายอายุ 21 ปี ที่ถูกรุมตื้บในคลิปมาชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหา

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  แถลงว่า การสืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติด “เทพบุตรโซโล” พิสูจน์ทราบแล้วว่า ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก บงการทำร้ายร่างกาย นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส อายุ 17 ปี ผู้ที่หักหลังการค้ายาเสพติดจนเสียชีวิต เหตุเกิดท้องที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น คือ “นายปัณณวิชญ์ ประทุม” อายุ 30 ปี ชาว จ.พิจิตร โดยพบว่านายปัณณวิชญ์มีอีกชื่อว่า “โก๋แก่” เป็นหัวหน้า “แก๊งมันทุกเม็ด” เป็นขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่ง ศปอส.ตร.เคยขยายผลยึดทรัพย์ร้านยางรถยนต์ที่เปิดเพื่อฟอกเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2561 ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนีไปอยู่กับกองกำลังในประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่งชายแดน อ.แม่สาย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ในแก๊งมันทุกเม็ด นายปัณณวิชญ์ใช้ชื่อว่า “โก๋แก่” เป็นระดับสั่งการหายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วนำปล่อยต่อ โดยหาสมาชิกจากเยาวชนที่หลงเชื่อผ่านทางโซเชียลมีเดีย มีเครือข่ายที่ขายยาให้ประมาณ 10 คน จับได้บางส่วน เหลือเพียง 4-5 คน ขณะนี้แตกกระเจิง

พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายปัณณวิชญ์ ในข้อหาร่วมใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และอั้งยี่ ซ่องโจร เดิมมีหมายจับค้างเก่าอยู่มากกว่า 2 หมายจับ ในหลายท้องที่เกี่ยวกับคดียาเสพติด นายปัณณวิชญ์มักจะเดินทางเข้าออกไทยกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นประจำโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ อาศัยช่องว่างแนวชายแดนติดต่อกับกลุ่มค้ายาในประเทศเพื่อนบ้านซึ่งยังไม่ทราบว่ากลุ่มไหน ตรวจสอบข้อมูลของ สตม.ไม่พบข้อมูลการเข้าออกผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมือง แต่สืบทราบว่าใช้วิธีข้ามไปมาผ่านชายแดนมาเป็นเวลามากกว่า 1 ปีแล้ว บางครั้งก็สั่งการค้ายา และทำร้ายร่างกายตอนอยู่ฝั่งไทย บางครั้งก็สั่งจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้สั่งกำชับให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองเฝ้าระวังจากความเคลื่อนไหวของนายปัณณวิชญ์และพวกเป็นพิเศษ โดยเฉพาะด่านชายแดนแม่สาย เชียงแสน และหนองคาย หากพบก็ต้องจับให้ได้

ในเบื้องต้นออกหมายจับนายปัณณวิชญ์เพียงคนเดียว ส่วนพวกที่อยู่ในแก๊งมันทุกเม็ด คือ นายสุวิต นายชาติชาย และนายเจริญวุฒิ สมาชิกแก๊งอีก 3 คนจะขยายฐานสมคบค้ายาเสพติดต่อไป

แม้กลุ่มผู้ต้องหาจะหลบหนีไปต่างประเทศ แต่ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่องในการติดตามจับกุมคนร้าย แม้โลกนี้อยู่ที่ไหนกับใคร เราก็สามารถตามจับกุมได้ ปีนี้ไทยเป็นประธานอาเซียน จะใช้ข้อได้เปรียบ การประสานงานตรงนี้ในการติดตามจับคนร้ายให้ได้

เทพบุตรโซโล ว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกายเยาวชนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จนเสียชีวิต แล้วยังพบว่าเคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ในพื้นที่อื่น ทั้งในพื้นที่ภาค 4 ภาค 6 เช่น จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.พัทลุง และ จ.เพชรบูรณ์ สำหรับกลุ่มที่รับงานจากแก๊งมันทุกเม็ดในการทำร้ายร่างกาย กระทืบผู้ที่หักหลัง  มีสัญลักษณ์รอยสักที่ขมับ ต้นคอ ลายสักคำว่ามันทุกเม็ดไว้ด้วย การสืบสวนสอบสวนขยายผลแก๊งนี้มีมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ยืนยันว่าแก๊งนี้ไม่ใช่แก๊งใหญ่ ไม่ใช่แก๊งมาเฟีย หรืออาชญากรอะไร เป็นแก๊งค้ายาเสพติดที่พยายามใช้ช่องทางทางโซเชียลมีเดียในการหาลูกค้า และมาก่อเหตุรุนแรงทำร้ายร่างกาย ว่า มีเงินหมุนเวียนประมาณ 100 ล้านบาท

matemnews.com 

22 มกราคม 2562