Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พระราชกฤษฎีกาประกาศเลือกตั้ง ส.ส.

พระราชกฤษฎีกาประกาศเลือกตั้ง ส.ส.

428
0
SHARE

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ด้วยได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ. ๒๕๖๒อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๒ มาตรา ๑๓ มาตรา ๑๔ มาตรา ๔๕ และมาตรา ๕๗แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. ๒๕๖๑ คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกประกาศการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ดังนี้

รายละเอียด http:// https://goo.gl/87rRbV

ราชกิจจานุเบกษา  ลงวันที่ 24 ม.ค.2562 เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งเรื่องจํานวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดจะพึงมีและจํานวนเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัด

ด้วยได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปพ.ศ. ๒๕๖๒อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพ.ศ. ๒๕๖๑ และประกาศสํานักทะเบียนกลาง เรื่องจํานวนราษฎรทั่วราชอาณาจักร ตามหลักฐานการทะเบียนราษฎร ณ วันที่ ๓๑ธันวาคมพ.ศ. ๒๕๖๐ที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ ๒๓กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑อันถือได้ว่าเป็นที่ประกาศในปีสุดท้ายก่อนปีที่มีการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงประกาศจํานวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดจะพึงมีและจํานวนเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัด ดังนี้

๑. ราษฎรทั่วราชอาณาจักรณวันที่ ๓๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๐มีจํานวน ๖๖,๑๘๘,๕๐๓ คน

๒.จํานวนราษฎรโดยเฉลี่ย ๑๘๙,๑๑๐ คนต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหนึ่งคน

๓.จํานวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่แต่ละจังหวัดจะพึงมี และจํานวนเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัด

รายละเอียด http:// https://goo.gl/jWvv8T

matemnews.com

24 มกราคม 2562