Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์จะไปชมสวนที่สระบุรี

พลเอกประยุทธ์จะไปชมสวนที่สระบุรี

490
0
SHARE

เว็บไซต์รัฐบาลไทย เผยแพร่

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสระบุรี พบปะประชาชน ตรวจเยี่ยมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์พุแค “สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย”

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พลเอก วิลาศ  อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดสระบุรี ในวันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2562  เพื่อพบปะประชาชน และเยี่ยมชมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานราก พร้อมทั้งเยี่ยมชมการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ให้ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ตามกำหนดการดังนี้

เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์พุแค “สวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย”

ซึ่งเป็นตัวอย่างโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย” และเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ใกล้ชุมชน ตามโครงการป่าในเมือง : สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย” ซึ่งได้พัฒนาพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับการให้บริการประชาชนในการศึกษาเรียนรู้ พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานสักขีพยานในการมอบ ส.ป.ก. 4-01 ให้แก่เกษตรกร จำนวน 10 ราย และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน ตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนให้แก่ราษฎร จำนวน 10 ราย เสร็จแล้วนายกรัฐมนตรีจะกล่าวพบปะกับประชาชน

เวลา 15.35 น. เยี่ยมชมศูนย์ OTOP คอมเพล็กซ์พุแค (ศูนย์รวมและจำหน่ายสินค้า OTOP ทั่วประเทศ) และศูนย์ฝึกอาชีพ OTOP ซึ่งเป็นต้นแบบศูนย์เรียนรู้ด้านการบริหารจัดการ OTOP ครบวงจรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมเยี่ยมชมเยี่ยมชมตลาดหัวปลี “ตลาดสร้างสุข ชุมชนร่วมสร้าง” (โครงการต้นแบบที่ดีในการดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี) ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

……………………………………………………………

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

Matemnews.com

27  มกราคม 2562