Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พรรคของท่านผู้นำยังห่างไกลจากชัยชนะ

พรรคของท่านผู้นำยังห่างไกลจากชัยชนะ

514
0
SHARE

เฟชบุ้ค ไทกร พลสุวรรณ

พรรคของท่านผู้นำยังห่างไกลชัยชนะ

หลังเหตุการ์บิ๊กเซอร์ไพรส์ หลายคนคาดการณ์ว่า พปชร.จะได้คะแนนเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นความจริง เพราะความลังเลของประชาชนจะหายไป แต่หายไปตามความเป็นจริงที่ดำรงอยู่ ความแน่วแน่ในการเลือกตั้งของประชาชนจะตรงเป้า และชัดเจนมากขึ้น

(1)พรรคเครือข่ายที่สนับสนุนท่านผู้นำ เช่น พรรคลุงกำนัน พรรคประชาชนปฏิรูป จะได้คะแนนเสียงน้อยลง เพราะประชาชนจะเลิกลังเลมุ่งเลือกพรรคหลักที่สนับสนุนท่านผู้นำคือ พรรคพลังประชารัฐ

(2)ประชาชนที่ชื่นชอบอดีตนายกฯทักษิณที่เคยลังเลว่าจะไปเลือกพรรคเครือข่ายพรรคใดดี ระหว่างจะเลือกเพื่อไทย หรือ ไทยรักษาชาติ หรือ เพื่อชาติ หรืออนาคตใหม่ หรือเสรีรวมไทย แต่ด้วยความผิดหวังที่เกิดขึ้นในตอนดึกของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ทำให้เกิดความคับแค้นในจิตใจ และมีความมุ่งมั่นอยากเอาชนะพรรคของท่านผู้นำ จึงเกิดความแน่วแน่ในการลงคะแนนเลือกตั้ง พรรคหลักอย่างพรรคเพื่อไทยจะได้คะแนนเพิ่มมากขึ้น ในเขตที่ไม่มีผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยประชาชนกลุ่มนี้ก็จะเลือกพรรครองลงมาเช่น พรรคไทยรักษาชาติ(หากไม่ถูกยุบเสียก่อน) หากพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบพรรคที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดคือพรรคเพื่อชาติ ด้วยกระแสเช่นนี้จะทำให้พรรคอนาคตใหม่และพรรคเสรีรวมไทยได้คะแนนเสียงน้อยกว่าที่ตนเองประเมินไว้อย่างมาก

(3)ส่วนประชาชนที่จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ก็เห็นโอกาสของชัยชนะเพราะเกิดการต่อสู้กันโดยตรงระหว่างพรรค พปชร.ของท่านผู้นำ กับพรรคเครือข่ายอดีตนายกฯทักษิณ ประชาชนที่เคยเข้าร่วมกับ กปปส. ที่รู้สึกรักพี่เสียดายน้องระหว่างประชาธิปัตย์กับลุงกำนัน ก็เกิดความแน่วแน่ในการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ พรรคลุงกำนันจึงได้รับผลกระทบมากที่สุด คือถูกดึงคะแนนทั้งจากพรรคลุงตู่และจากพรรคประชาธิปัตย์

ถึงแม้พรรคพลังประชารัฐจะได้รับคะแนนเสียงเพิ่มขึ้น แต่ส่วนที่เพิ่มมาก็ไม่มากพอที่จะทำให้พรรคของท่านผู้นำเบียดเอาชนะพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคในเครือข่ายของอดีตนายกฯทักษิณได้

สรุป พรรคของท่านผู้นำยังห่างไกลจากชัยชนะ

ไทกร พลสุวรรณ

11 กุมภาพันธ์ 2562

matemnews.com 

11 กุมภาพันธ์ 2562