Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่น กกต.แล้วขวางพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีของ พปชร.

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่น กกต.แล้วขวางพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีของ พปชร.

377
0
SHARE

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ   ไปที่สำนักงาน กกต. ถนนแจ้งวัฒนะ  เมื่อตอนเช้าวันที่ 11 ก.พ.2562 ยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เป็นแคนดิเนตนายกของพรรคพลังประชารัฐ  การเสนอชื่อดังกล่าวขัดต่อข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐที่ไม่เหมือนพรรคอื่น  ที่ได้บัญญัติไว้ว่า การคัดเลือกบุคคลเพื่อเสนอชื่อเป็นว่าที่นายกฯของพรรคต้องมีหนังสือยินยอมจากบุคคลนั้นก่อน   แต่พรรคพลังประชารัฐมีการประชุมและมีมติให้เชิญพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นแคนดิเนตก่อนได้รับหนังสือยินยอมจากตัว พล.อ.ประยุทธ์

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีลักษณะต้องห้ามในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะขณะนี้ เป็นนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.   ถือว่าเข้าข่ายเป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพราะยังรับเงินในเดือนในตำแหน่งดังกล่าวอยู่เดือนละ 125,590 บาท

การมายื่นคำร้องครั้งนี้มาในฐานะประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  และสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ยืนยันว่าการยื่นคำร้องไม่ได้หวังผลทางการเมือง เพราะผลงานที่ผ่านมาเป็นเครื่องยืนยันว่าร้องมาแล้วทุกคนทุกฝ่าย  และไม่ได้ยื่นเพื่อที่จะเบี่ยงเบนแคนดิเดตนายกของพรรคไทยรักษาชาติ เพราะคำร้องนี้เตรียมไว้ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.  และตนก็ยังยืนยันที่จะต่อสู้ร่วมกับพรรคไทยรักษาชาติต่อไป ข้อเรียกร้องที่หลายฝ่ายให้หัวหน้าพรรค  และกรรมาการบริหารพรรคลาออก ผมไม่เห็นด้วย   เพราะลาออกกันหมดก็จะไม่เหลือใครมาทำงานแล้วจะหาคนใหม่มาก็ยาก  และถ้ามีคนมาร้องให้ยุบพรรค ผมก็พร้อมที่จะช่วยเหลือพรรคในการต่อสู้ทางข้อกฎหมาย

matemnews.com 

11 กุมภาพันธ์ 2562