Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โจรแบ่งแยกดินแดนทีมฆ่า “พระครูประโชติรัตนานุรักษ์” โดนทหารยิงตายแล้ว 2 ในการปะทะเดือด

โจรแบ่งแยกดินแดนทีมฆ่า “พระครูประโชติรัตนานุรักษ์” โดนทหารยิงตายแล้ว 2 ในการปะทะเดือด

1195
0
SHARE

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

https://goo.gl/srXHga

เจอใคร ไม่เจอ….. ดันมาเจอ “ผู้การหมู” รบพิเศษ ที่จากที่ตั้ง ดินแดนแบเร่ต์ แดง ลพบุรี มาอยู่ชายแดนใต้ 15 ปี แล้ว…..ปะทะเดือด 8โจรใต้ “ฆ่าพระ” ดับ2 …พบ ชอบ แต่งกายเลียนแบบทหารพราน ใส่ก่อเหตุ ใส่ร้ายทหาร

“ผู้การหมู” นำทีมปิดเขาไอร์ลาฆอ ปะทะสนั่น โจรใต้ ดับ 2 ยึดฐาน 8 หลัง พร้อม ปืน เสบียงเพียบ

“ผู้การหมู”พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ในฐานะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์ ขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขา หลังหมู่บ้านไอร์ลาฆอ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ  หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีกองกำลังติดอาวุธ แฝงตัว และซ่องสุมเพื่อวางแผนเตรียมก่อเหตุร้าย

ผู้การหมู ที่เคยเป็น หารหมวกแดงรบพิเศษ จากลพบุรี แต่ลงไปทำงานในชายแดนใต้ มา15 ปี ตั้งแต่เกิดเหตุปล้นปืน จนปัจจุบัน จึงรู้พื้นที่ และมีประสบการณ์ สูง

มีการประชุมวางแผนยุทธวิธีในการปฏิบัติก่อนเข้าพื้นที่ เพราะเชื่อว่าหากต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มคนร้ายอาจจะเกิดเหตุปะทะกัน จึงต้องมีการวางแผนป้องกันการสูญเสีย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันเดินเท้า ขึ้นไปพิสูจน์ทราบ ด้วยการลัดเลาะป่าสวนยางพารา ที่รกทึบ ขึ้นไปบนเทือกเขา นานเกือบ 1 ชั่วโมง

พบกองกำลังติดอาวุธ กลุ่มหนึ่ง อาศัยอยู่ที่บริเวณที่พักชั่วคราว ที่ใช้ผ้ายางพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ ทำเป็นหลังคา โดยปลายทั้ง 4 ด้าน ใช้เชือกผูกไปโยงติดกับกิ่งไม้

ผู้ก่อเหตุ ที่ ดูต้นทาง พบเห็นทหาร จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่. จนเกิดการปะทะกันเป็นระลอกๆ ราว 30 นาที

คนร้าย ที่คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บตะโกนให้ล่าถอย เข้าไปในป่า

ทหารพราน จึงได้กระจายกำลังไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง

หลังการปะทะ เมื่อเข้าเคลียร์ พื้นที่

พบศพ คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย ข้างตัวพบอาวุธปืน 2 กระบอก

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็น นายอูเซ็ง เจ๊ะมิง นายมูฮัมหมัดซากีริน สาแม หรือ นาย สะอารอวี สะมะแอ นาย อายิ ยามา

และ ตรวจยึดที่พักชั่วคราวได้ จำนวน 8 หลัง ซึ่งภายในมีเครื่องนุ่งห่มและของใช้ยังชีพในป่าจำนวนหนึ่ง

พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน AK 102 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืน M16 A2 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง

และยังพบรอยเลือดเป็นจำนวนมาก บริเวณที่พักชั่วคราว ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่หลบหนีไปได้ได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 3 ถึง 5 คน จากที่มีคนร้ายทั้งหมด 8 คน

ทั้งนี้ คาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกยิง   พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี มรณภาพพร้อมพระลูกวัดอีก 1 รูป และได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 2 รูป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ม.ค.62 ที่ผ่านมา

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมได้จัดชุดติดตามไล่ล่ากดดันอย่างกระชั้นชิดแล้ว

นอกจากนี้ พ.อ.อิศรา ได้ประสานไปยังกองกำลังภาคพื้นดิน   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.นราธิวาส 49 และฝ่ายปกครอง อ.จะแนะ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต่างๆในพื้นที่ ที่คนร้ายอาจจะแฝงตัวเป็นชาวบ้าน เข้าไปทำการรักษาอาการที่บาดเจ็บ

โดยพบว่า กลุ่มนี้ มักแต่งกายเลียนแบบทหารพราน และใช้ใส่ก่อเหตุ ใส่ร้ายทหาร

matemnews.com 

11 กุมภาพันธ์ 2562