Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ร.ท.ปรีชาพล นำ ทษช.เดินหน้าต่อ

ร.ท.ปรีชาพล นำ ทษช.เดินหน้าต่อ

347
0
SHARE

รูปของ www.naewna.com

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค

นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค

นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์

นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา รองเลขาธิการพรรค

นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ

น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค

7 กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ  ได้โดยสารรถยนต์ MPV คันเดียวกัน มาถึงที่ทำการพรรค  ริมถนนแจ้งวัฒนะ  ตรงข้ามศาลปกครอง  เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 ก.พ.2562 เป็นการปรากฏตัวครั้งแรกตั้งแต่ 8 ก.พ.2562

ร.ท.ปรีชาพล  ยิ้มแย้มเดินเข้าหาคณะนักข่าว  พร้อมยกมือไหว้เหนือหัว  กล่าวแก่นักข่าวว่า

“ก่อนอื่นพวกเราขอเรียนว่า  พวกเรากรรมการบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติขอน้อมรับพระราชโองการไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมด้วยความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และราชวงศ์ทุกพระองค์  หลังจากที่ กกต.มีมติออกมาเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ไม่ประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคไทยรักษาชาติ พวกเราถือว่าเมื่อมีมติออกมาแล้วก็ถือว่าเป็นที่ยุติ เราไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เพราะเราได้แถลงน้อมรับพระราชโองการไปเรียบร้อยแล้ว  หลังจากนี้ไปจะต้องเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้งหาเสียง วันนี้ก็มาประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อวางแผนและกำหนดท่าทีในการเดินหน้ากิจกรรมของพรรค เราในฐานะพรรคการเมืองก็มีภาระหน้าที่สำคัญต่อประชาชน และสมาชิกของพรรค ผู้สมัครของพรรค วันนี้การทำงานการเมืองไม่สามารถที่จะหยุดนิ่งได้ เราจึงต้องเดินหน้าเพื่อจะไปสื่อสารนโยบาย และขออาสารับใช้ประชาชนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ทั้งนี้ ขอเรียนว่าพวกเราทุกคนดำเนินการทุกอย่างไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และความตั้งใจดีที่อยากเห็นบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดี และมีอนาคตที่ดีให้กับประชาชน”

ผู้สื่อข่าวถาม   พรรคไทยรักษาชาติจะเริ่มลงพื้นที่หาเสียงเมื่อใด ร.ท.ปรีชาพลตอบ

“เร็วที่สุดครับ”

ถามต่อ  ข้อกังวลกรณียุบพรรค  ร.ท.ปรีชาพล ตอบ

“ความจริงแล้วไม่กังวล เพราะเราทำตามระเบียบขั้นตอน ข้อบังคบ และกฎหมาย ทำอย่างตรงไปตรงมา ส่วนผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบคือ กกต. ถ้าเห็นว่าอะไรเป็นที่น่าสงสัย พวกเราก็พร้อมที่จะสู่ตามกระบวนการตรวจสอบ”

นักข่าวถาม  แรงกระเพื่อมภายในพรรค ที่มีคณะกรรมการบริหารพรรคลาออกจากตำแหน่ง ร.ท.ปรีชาพลตอบ

“ในส่วนกรรมการบริหารพรรคที่ลาออกเท่าที่ทราบเป็นเรื่องปัญหาส่วนตัว และปัญหาครอบครัวของท่าน เราเดินเป็นองค์กร วันนี้เราและสมาชิกพรรคยังมีกำลังใจและความพร้อมเต็มที่ที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง เพื่อเป็นความหวังให้กับประชาชน”

นักข่าวถาม  เสียงเรียกร้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคลาออก  เหตุใดพรรคยังตัดสินใจเดินหน้าทำงานต่อ ร.ท.ปรีชาพลตอบ

“เราตั้งใจดี เราปรารถนาดี ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักประเทศ เราคิดว่านี่คือทางออกของประเทศ แต่เมื่อมีพระราชโองการลงมาพวกเราทุกคนต้องน้อมรับ เพราะเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมของพวกเราก็คือสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์”

Matemnews.com

12 กุมภาพันธ์ 2562