Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา เข้าเรือนจำแล้ว

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา เข้าเรือนจำแล้ว

1483
0
SHARE

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อตอนบ่ายวันที่ 13 ก.พ.2562 ว่า  ผู้ต้องขังกลุ่มแกนนำพันธมิตร5 คนได้ถูกส่งตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  ประกอบด้วย พล.ต.จำลองศรีเมือง อายุ 83 ปี , นายพิภพ ธงไชย อายุ 72 ปี , นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อายุ 68 ปี , นายสมศักดิ์ โกศัยสุข อายุ 72 ปี นายสุริยะใส กตะศิลา อายุ 45 ปี ส่วน นายสนธิ ลิ้มทองกุล อายุ 70 ปี เป็นนักโทษของเรือนจำกลางคลองเปรมอยู่แล้ว ก็จะนับโทษจำคุกต่อจากโทษเดิม  ยืนยันว่าเรือนจำจะให้การดูแลนักโทษทุกรายในมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด กรณีเป็นผู้สูงอายุ เจ็บป่วย ก็จะได้รับการรักษาทางการแพทย์อย่างเท่าเทียมกันทั้งหมด   จากผลการตรวจร่างกายพบว่า นายสมเกียรติ มีโรคประจำตัวป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง  เคยผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเส้นเลือดในสมองตีบและสมองขาดเลือด พล.ต.จำลอง มีอาการปวดไหล่ขวาเรื้อรัง และเคยผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ 3 เส้น ขณะที่นายพิภพ ป่วยเป็นเบาหวาน  และความดันโลหิตสูง ต่อมลูกหมากโต ไขมันในเลือดสูง  นายสุริยะใส มีโรคความดันโลหิตสูง นายสมศักดิ์ เคยรับการรักษาผ่าต้อเนื้อที่ตา  อาการป่วยของผู้ต้องขังทั้งหมดไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากแพทย์ได้จัดยาประจำตัวไว้แล้ว

ขณะที่ นายกฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า ภายหลังการรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูป พิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ แล้วตนได้เข้าไปปฐมนิเทศนักโทษใหม่ เพื่อให้มีความเข้าใจถึงการใช้ชีวิตในเรือนจำ โดย พล.ต.จำลอง เคยถูกส่งเข้ามาควบคุมตัวในเรือนจำมาก่อนแล้ว  ทำให้ทราบแนวการปฏิบัติตัวในเรือนจำ   ส่วนคนอื่นๆที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ใช้ชีวิตในเรือนจำมีความเครียดและกังวลอยู่บ้าง ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ในสัปดาห์แรกของการคุมขังจะจัดให้ผู้ต้องขังใหม่ทั้งหมดอยู่ในแดนแรกรับ เมื่อสามารถปรับตัวเข้ากับเรือนจำได้ก็จะจำแนกแยกแดนไปตามความเหมาะสมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสมศักดิ์ เป็นหัวหน้าพรรคสังคมประชาธิปไตยไทย และได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ส่วนนายสุริยะใส เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย เมื่อถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 8 เดือน ทำให่ทั้ง 2 คนขาดคุณสมบัติในการเลือกตั้งตามกฎฑหมาย

matemnews.com 

13 กุมภาพันธ์ 2562