Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มันกลับมา – ฝุ่นจิ๋ว 16 ก.พ.2562 คลุมกรุงเทพฯเกินมาตรฐานทุกพื้นที่

มันกลับมา – ฝุ่นจิ๋ว 16 ก.พ.2562 คลุมกรุงเทพฯเกินมาตรฐานทุกพื้นที่

436
0
SHARE

เฟชบุ้ค   กรมควบคุมมลพิษ

สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562

=> ปริมาณ PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (15 ก.พ. 62) เล็กน้อย โดยปริมาณฝุ่นละอองยังคงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ทุกพื้นที่

=> การดำเนินงาน

1. กรมชลประทาน จัดส่งรถยนต์บรรทุกน้ำพร้อมรถยนต์บรรทุกน้ำติดตั้งเครื่องพ่นไอน้ำเข้าร่วมปฏิบัติการทำความสะอาดฝุ่นละอองบนพื้นผิวถนนบริเวณถนนรามอินทรา เขตบางเขน ถนนสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม ถนนจตุรทิศ และถนนพระราม 6 เขตราชเทวี ถนนสามเสน เขตดุสิต

2. กฟน. ติดตั้งหัวพ่นละอองน้ำกว่า 500 จุด บนดาดฟ้าอาคารวัฒนวิภาส สำนักงานใหญ่ ริมถนนพระราม 4 เขตคลองเตย

3. กรมฝนหลวงและการบินเกษตร โดยหน่วยเคลื่อนที่เร็วนครสวรรค์ ได้ปฏิบัติการฝนหลวงทำให้มีฝนตกเล็กน้อยบริเวณเป็นแห่งๆ บริเวณ จ.นครสวรรค์(หนองบัว ไพศาลี) จ.สระบุรี (แก่งคอย มวกเหล็ก) และหน่วยเคลื่อนที่เร็วพิษณุโลก ปฏิบัติการทำให้มีฝนตกเล็กน้อย บริเวณพื้นที่ จ.ลำปาง (สบปราบ แม่ทะ เกาะคา เมืองลำปาง)

4. หน่วยงานอื่นๆ ยังคงติดตามตรวจสอบ เฝ้าระวัง และดำเนินการตามมาตรการของหน่วยงานอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อควบคุมปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ไม่ให้เกินค่ามาตรฐาน

=> คาดการณ์สถานการณ์

จากแบบจำลองการคาดการณ์ปริมาณ PM2.5 ของ คพ. คาดว่าในวันพรุ่งนี้ปริมาณ PM2.5 มีแนวโน้มลดลง ประกอบกับการดำเนินมาตรการเพื่อลดฝุ่นละอองของหน่วยงานต่างๆ อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง จะช่วยให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลง 

matemnews.com 

16 กุมภาพันธ์ 2562