Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปลอมเฟชบุ้คแก๊งอันธพาลวัดสิงห์ท้าดวลมีด “วัน อยู่บำรุง”

ปลอมเฟชบุ้คแก๊งอันธพาลวัดสิงห์ท้าดวลมีด “วัน อยู่บำรุง”

596
0
SHARE

คลิป   วัน อยู่บำรุง

https://goo.gl/5hAKVG

หลัง  นายวัน อยู่บำรุง  ไปเยี่ยมให้กำลังใจครูนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เมื่อตอนเที่ยงแล้ว 25 ก.พ.2562   ได้มีเฟชบุ้คของผู้ต้องหารายหนึ่งโพสต์ท้าดวลมีดกับนายวัน 

“วันก็วันเถอะ คนเหมือนกัน มีดคนละเล่มป่ะละสั…!! มีอำนาจแล้วกูกลัวอ่อ!!”

  ซึ่งนายวันได้ไลฟ์สดตอบ

“ไม่กล้าสู้หรอกครับ  ผมกลัวตาย ผมมีลูกมีเมีย มาถ้าผมแทงตัวต่อตัวผมไม่เอา   อย่ามายุ่งกับผลเลย ผมกลัวแล้ว แต่อยากจะถามว่า ตอนที่ผมท่องยุทธจักร เกิดกันหรือยังผมไม่ให้ราคาหรอก  งานบวชลูกชายผมก็จัดมาแล้ว การแห่นาคมีดนตรีเป็นเรื่องตามประเพณี แต่งานบวชนี้ เห็นใจครอบครัวกับพระที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย แต่ด้วยวัยรุ่นขาดสติคึกคะนอง สุดท้ายเป็นอย่างไร พ่อแม่ก่ายหน้าผาก เดี๋ยวออกมาขอโทษสังคมรู้เท่าไม่ถึงการ์ณอีก   ควรเพิ่มโทษในกฎหมายเยาวชน รวมไปถึงคดีข่มขืน เยาวชนทำพิษรับโทษไม่เท่าผู้ใหญ่ควรปรับเปลี่ยนได้แล้วเพราะเยาวชนสมัยนี้มันโตเร็ว  ฝากถึงผู้ที่ทำอาชีพ กระตั้วแทงเสือ หรือ สิงโต จะทำให้ท่านหมดอาชีพโดยปริยาย  ส่วนเจ้าอาวาสออกมาประกาศไม่ให้จัดมหรสพในงานแล้วไม่ให้กินเหล้า   ก็ยังจะแอบวุ่นวายกับวัดกับพระ เสียหายกันหมดเพราะคนกลุ่มเดียวไม่รู้เท่าไหร่ พ่อแม่แต่ละคนก็ปวดหัวไม่รู้จะทำอย่างไร   ฝากถึงพ่อแม่ผู้เสียหายหลายๆคนถ้าจะดำเนินถึงที่สุดก็ว่า ถ้าถูกข่มเหงรังแกสามารถแจ้งมาที่ผมได้หรือศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตบางบอน แขวงหนองแขม ตรงข้ามวัดบางบอน อยู่ทุกวัน 10 ถึง 4 โมงเย็นผมจะประสานงานให้แต่ติดใจกับเรื่องใบแจ้งความหาย ไม่รู้ว่าใครทำหาย มีใครมาวิ่งเต้นคดีหรือเปล่าฝาก  ถ้าดำเนินใครดีไม่ถึงที่สุดหรือหละหลวม ท่านจะถูกสังคมประณาม ครอบครัวผมเป็นตำรวจรักตำรวจไม่อยากให้ตำรวจเสื่อมเสียด้วยเรื่องแบบนี้   เช็คดูแล้วเฟสที่ท้าผมแฟนคลับผมไปถาม  บอกว่าตอนนี้ติดคุกอยู่จะโพสต์ท้าได้ไง  มีคนปลอมเฟสมาทำ  ผมไม่ถือสาหาความด้วย และมีบางเพจบอกว่าคนที่ทำอยู่ในครอบครัวใจถึงพึ่งได้ ถ้าอยู่จริงจะมาถ้าผมแทงได้อย่างไรจะให้ทนายฟ้องร้องเพจนั้น   ฝากถึงน้องๆเยาวชนทุกๆคนว่าความคึกคะนองที่ทำที่คิดว่าถูกมันสร้างความฉิบหายกับคนหมู่มาก ถ้าไม่สงสารตัวเองก็สงสารพ่อแม่ญาติพี่น้องตัวเองบ้าง เตือนด้วยความหวังดี

ตัวผม   เองก็เคยผิดพลาดพอคิดได้ทำไปทำไม แต่เรื่องนี้รับไม่ได้ พ่อ แม่ อา ผมเป็นศิษย์เก่าวัดสิงห์ทั้งนั้น ร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนสม่ำเสมอ ทุกคนที่ถูกจับไม่ได้รับประกันตัว พรุ่งนี้จะส่งศาล ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ฝากถึงครอบครัวใจถึงพึ่งได้   ร่วมส่งกำลังใจกับผู้เสียหายแต่อย่ารวมตัวทำอะไรที่รุนแรง ด้วยความขอร้อง จากหัวหน้าครอบครัว  ด้วยความปราถนาดีจาก วัน อยู่บำรุง”

matemnews.com 

26 กุมภาพันธ์  2562