Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ลูกเห็บถล่ม! อุดรธานี ขนาดเท่าลูกมะนาว

ลูกเห็บถล่ม! อุดรธานี ขนาดเท่าลูกมะนาว

494
0
SHARE
หลังมีการประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ระวังพายุฤดูร้อน ล่าสุดวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดคืนที่ผ่านมา หลายพื้นที่ทางภาคอีสานนั้นได้รับผลกระทบจากพายุและลูกเห็บขนาดใหญ่ที่ตกลงมา เช่นที่ โรงเรียนหนองขุ่นเหล่าหลักวิทยา อ.เมือง จ.อุดรธานี พบว่า โดนฤทธิ์จากพายุลูกเห็บ ส่งผลให้หลังคาและฝ้าของอาคารเรียน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก
ขณะเดียวกันเพจ “สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1” ได้เผยแพร่ภาพ ของลูกเห็บขนาดใหญ่ที่ตกลงมาในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยระบุว่า พายุฤดูร้อนมาเยือนอีสานแล้ว อุดรธานี ทั้งลมทั้งฝน เวลา 23.00 น. พายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่ใน จ.อุดรธานี มีลูกเห็บขนาดใหญ่ตก
ชาวบ้านเล่าว่า ฝนตกราว 4 ทุ่มจากนั้นมีลมพัดแรง จากนั้นมีลูกเห็บตกมาราว 10 นาทีขนาดใหญ่มากจนหลังคาทะลุ ไฟฟ้าดับ ไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน โทรศัพท์มือถือก็ปิด

ล่าสุด นายปราโมทย์ ธัญญพืช รองผวจ.อุดรธานี นำคณะ ลงพื้นที่ออกสำรวจและเร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมเผยว่า ความเสียหายพบในหลายอำเภอ ทุกฝ่ายเร่งให้การช่วยเหลือ ขณะนี้เกิดไฟฟ้าดับในพื้นที่ อ.เมือง อ.บ้านผือ อ.กุมภวาปี และ อ.ศรีธาตุ สามารถซ่อมแซมได้บางส่วน แต่ที่เสียหายมากสุดคือ บ้านหนองหลัก ต.นิคมสงเคราะห์ บ้านเรือนเสียหายทุกหลัง รวมทั้งวัด จึงสั่งตั้งศูนย์ฯช่วยเหลือที่ศาลากลางบ้าน

ทั้งนี้ทาง มทบ.24 ได้นำรถประกอบอาหารพระราชทาน มาประกอบอาหารให้การช่วยเหลือ พร้อมกำลังพล และเครื่องมือต่างๆ อย่างไรก็ตามมีรายงานผู้บาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งได้รักษาและย้ายอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว