Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทำไมล่ะ

ทำไมล่ะ

589
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

“บิ๊กป้อม” สุดพาวเว่อร์ !! ได้นั่งประธาน กก.คัดสรร สว.

สไตล์”บิ๊กป้อม” เริ่มกลับมา…บอก นักข่าวไม่จำเป็นต้องรู้ว่า มีใครเป็นกรรมการบ้าง แต่ผมเป็นประธาน

เผย พลเอกประยุทธ์ ตั้งคณะกรรมการสรรหา สว. แล้ว มีผมเป็นประธาน เตรียมเรียกประชุม แต่ไม่บอก มีใครเป็นคณะกรรมการฯบ้าง บอกไม่จำเป็นต้องรู้ ชี้จะมีสัดส่วนตัวแทนจากหลายสาขาอาชีพมีหมด ปัดข่าว เอาทหารที่ใกล้เกษียณ เป็น สว. ยัน ไม่เอา

Wassana Nanuam

โป๊ะแตก!! “บิ๊กตู่” ยังไม่บอก แต่ “บิ๊กป้อม”บอกเอง!!

“บิ๊กป้อม” เผย “บิ๊กตู่” ตั้งนั่งประธาน กรรมการคัดสรร สมาชิกวุฒิสภา เตรียมเรียกประชุม มีทุกสาขาอาชีพไม่เอาทหารในกองทัพ ขณะที่ “บิ๊กตู่” ยังไม่เปิดเผยว่า ตั้ง กก.คัดสรร สว.แล้วหรือยัง มีใครบ้าง

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอนงนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่า มีการตั้งคณะกรรมการสรรหาเรียบร้อยแล้ว โดยมี ผมเป็นประธาน และกำลังจะเรียกประชุมในเร็วๆนี้

เมื่อแต่ถามว่าคณะกรรมการประกอบด้วยใครบ้าง พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่บอก คุณไม่ต้องรู้หรอก

สำหรับ สัดส่วนของ ส.ว. จะมาจากหลากหลายสาขาอาชีพ หรือไม่ พลเิกประวิตร กล่าวว่า ใช่ มี ทั้งพลเรือน สื่อมวลชน นักวิชาการ

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการโจมตีในประเด็นการเลือก ส.ว. ว่า ตั้งมาเอง แล้วก็มาเลือกนายกรัฐมนตรี ของ พรรคพลังประชารัฐ พลเอก ประวิตร ไม่ตอบคำถาม

เมื่อนักข่าวถามต่อว่า จะเลือกตามเสียงของประชาชนหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวสั้นๆว่า คุณจะให้เลือกยังไง

เมื่อถามว่า ทหารที่ใกล้เกษียณอายุ และ ทหารที่ยังรับราชการนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่เอา และจะคัดจากคนทั่วไป เป็นทหาร จะมาเป็น ส.ว. ได้อย่างไร

เมื่อถามว่า มีโอกาสพิจารณากลุ่มที่ กกต. เคยเสนอมาหรือไม่ พลเอก ประวิตร ตอบว่า “ไม่มี ไม่มี ไม่รู้ ผมยังไม่ได้ประชุมเลย”

Wassana Nanuam

ทำไมล่ะ?!!..

“บิ๊กตู่” ไม่ตอบเหตุผล ที่ ตั้ง”บิ๊กป้อม” เป็น ประธานคณะกรรมการคัดสว…แถมถามกลับสื่อ “ทำไมล่ะ”

/ยัน 250 ส.ว. ผ่านประชามติ 16 ล้านเสียง ชี้ เป็น “ประชาธิปไตย” ยัน ประชุม คสช.ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ชี้ คสช.ต้องอยู่ตาม กม. เพื่อ ปลดล็อกปัญหาที่แก้ไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีการแต่งตั้งให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานคณะกรรมการคัดสรรสมาชิกวุฒิสภา

โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า “ทำไมล่ะ”

เมื่อถามว่า ทำไมไม่ประกาศรายชื่อ คณะกรรมการฯ ออกมาเป็นทางการให้ชัดเจน พลเอกประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม แต่เดินออกจาก ที่แถลงข่าว

ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ถึงข้อสังเกตการแต่งตั้ง 250 ส.ว. เพื่อโหวตใครเป็นนายกฯ หลังเลือกตั้ง ว่า ให้ไปดูกฎหมาย รัฐธรรมนูญเขียนไว้อย่างไร ก็เป็นไปตามนั้น อะไรที่เป็นหลักการสำคัญ อย่าลืมว่า ตรงนี้พูดมาหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะส.ว.หรืออะไรต่างๆก็ตาม เขาทำประชามติจากคน 16 ล้านคน ผ่านมาทั้งคำถามพ่วงด้วยเขาก็ตอบมาหมดแล้ว นี่คือประชาธิปไตยไม่ใช่หรือ จะมาบอกบังคับให้คนเห็นชอบไม่เห็นชอบ มันบังคับได้หรือไม่ คน 16 ล้าน ใครทำได้มาบอก ผมหน่อย

เมื่อถามว่า การประชุมคสช.วันนี้ถือเป็นนัดสุดท้ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์

กล่าวว่า ปัญหาประเทศสามารถทุกอย่างทันทีเลยหรือไม่ รัฐธรรมนูญเขียนว่าอย่างไร ให้คสช.อยู่ได้ถึงเมื่อไหร่ ดังนั้น การใช้คำสั่งคสช.จะใช้เท่าที่จำเป็นในกรณีที่ปลดล็อกไม่ได้ก็ต้องแก้ไข ถ้าไม่แก้ไขจะปล่อยให้ปัญหาล่าช้าไปอีก 5-6 เดือน กว่าจะมีรัฐบาลได้หรือไม่ ขอให้มองตรงนี้

matemnews.com 

26 ก.พ.2562