Home ต่างประเทศ เตือน! นทท.จีน ถูกจับ!! หลังตบตีกับเมีย กลางถนนในสหรัฐ

เตือน! นทท.จีน ถูกจับ!! หลังตบตีกับเมีย กลางถนนในสหรัฐ

859
0
SHARE

สถานกงสุลจีนประจำประเทศสหรัฐอเมริกาประกาศเตือนนักท่องเที่ยวจีนว่า การทะเลาะตบตีกันในที่สาธารณะในประเทศสหรัฐฯ “ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ” แม้ว่าจะเป็นเรื่องของผัวเมียก็ตาม

สองสามี-ภรรยา นทท. จีน นามสกุล Zhang ถูกจับกุมในข้อหาใช้ความรุนแรง หลังจากที่ทั้งคู่ออกฤทธิ์ทะเลาะกันอย่างใหญ่โตในที่สาธารณะในกรุงนิวยอร์ก โดยมีผู้ที่ผ่านไปมาแถวนั้นเป็นผู้โทรแจ้งตำรวจ โดยฝ่ายหญิงได้ถูกปล่อยตัวออกมาก่อน ทันที่เธอถูกปล่อยเธอก็ได้ติดต่อกับสถานกงสุลจีนเพื่อให้ปล่อยตัวสามีของเธอออกมาเช่นกัน แต่กระนั้นกระบวนการสอบสวนของตำรวจก็ทำให้ทั้งคู่ต้องตกเครื่อง เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาในที่สุด

ทั้งนี้ในโปรแกรมแชทยอดนิยมของจีนอย่าง We Chat ได้มีประกาศเตือนถึงกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวว่า ในประเทศสหรัฐอเมริกา ความรุนแรงไม่ว่าจะเกิดขึ้นในกรณีใดก็ตามล้วนเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่เหมือนในจีนที่แม้ว่าจะเกิดความรุนแรงแค่ไหนก็ไม่มีใครสนใจที่จะแจ้งความ และถึงแม้ดูว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวแต่สำหรับกฎหมายในอเมริกานั้นถือเป็นเรื่องอาชญากรรมได้ นั่นหมายความว่าผู้ตกเป็นเหยื่อจะไม่สามารถถอนแจ้งความได้หากได้มีกระบวนการสอบสวนไปแล้ว ไม่เพียงเท่านั้นยังสร้างผลเสียหายอื่นๆ ตามมา เช่น เสียเงินในการทำการสอบสวน เสียเวลา และเลวร้ายที่สุดคือถูกกีดกันไม่ให้พบกันอีกเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้นอีก