Home ต่างประเทศ สึนามิน้ำแข็ง ซัดฝั่งนิวยอร์ก กองสูง 9 เมตร!

สึนามิน้ำแข็ง ซัดฝั่งนิวยอร์ก กองสูง 9 เมตร!

945
0
SHARE

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดปรากฏการณ์สึนามิน้ำแข็งขนาดใหญ่จำนวนมาก เคลื่อนซัดเข้าฝั่งในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำให้น้ำแข็งซ้อนกันเป็นกองขนาดใหญ่ เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยสึนามิน้ำแข็งดังกล่าว เกิดจากกระแสลมแรงพัดพาก้อนน้ำแข็ง เข้าสู่ชายฝั่งทะเลสาบอีรี ใกล้รัฐออนแทริโอทางใต้ของแคนาดา กับเมืองบัฟฟาโล ในรัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้น้ำแข็งกองกันเป็นกำแพงขนาดใหญ่ สูงกว่า 9 เมตร และยังทำให้แผ่นน้ำแข็งริมทะเลสาบกระเพื่อมขึ้นๆ ลงๆ ได้เอง

ทางการจึงต้องออกมาเตือนให้ประชาชนที่ขับรถสัญจรไปมาให้ระมัดระวัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนบางส่วนที่อาศัยตามแนวชายหาด หลบไปอยู่นอกพื้นที่ดังกล่าวแล้ว เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ เผยว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าว เคยเกิดมาก่อนเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ในช่วงฤดูหนาว จากพายุลมหนาวที่พัดเข้ามาจากชายฝั่งทะเลสาบ แต่ครั้งนี้ประหลาดที่สุดและไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะมีกระแสลมที่แรงมาก จนพัดเอาแผ่นน้ำแข็งมากระแทกแนวเขื่อนกั้นทะเสลาบแล้วทะลักเข้าไปในพื้นที่ชุมชน

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติประจำเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ได้ออกประกาศเตือนว่า ลมกระโชกแรงอาจทำให้ต้นไม้หักโค่นและเสาไฟฟ้าล้ม และส่งผลให้ไฟฟ้าดับได้

ภาพ/ข่าว เวิร์คพ้อยท์ นิวส์