Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โถ … 30 วัน

โถ … 30 วัน

473
0
SHARE

หลังผู้ใช้เฟชบุ้คชื่อบัญชี “น้องเซียน เณรน้อย” “คนอันดามัน”    โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณฺนักเรียนหญิงระดับมัธยมรถมอไซค์เสียข้างถนน  และเกิดการโต้เถียงกับตำรวจจราจร ที่ไม่ช่วยเหลือเธอทั้งๆที่กำลังจะไปสอบ  กลายเป็นคลิปร้อน  มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นมาก  จนทำให้  พล.ต.ต. อภิชาติบุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี  ยื่นมือเข้ามาจัดการ  โดยเมื่อเช้าวันที่ 27 ก.พ.2562 ได้ส่งคำสั่งทางวิทยุสื่อสารตำรวจ  ด่วนที่สุด ถึง พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

เรื่องกำชับการปฏิบัติหน้าที่ ตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนระดับสถานีตำรวจ

ด้วยปรากฏว่ามีการเผยแพร่คลิปวีดีโอทางสื่อโซเชียลออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ที่ได้แสดงกิริยาวาจาไม่เหมาะสม และไม่ให้ความช่วยเหลือประชาชนตามสมควร   เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกบางใหญ่  ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ. สุราษฎร์ธานี

จากเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้นทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจโดยส่วนรวม  และไม่เป็นการปฏิบัติการตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนระดับสถานีตำรวจ จึงให้ดำเนินการดังต่อไปนี้

1) ให้ ร.ต.อ.วรรณะ รอดศรีนาค  รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏตามคลิปวีดีโอ ตามที่มีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลออนไลน์  หยุดการปฏิบัติหน้าที่ด้านการจราจรเป็นเวลา 30 วัน  

2) จัดให้มีการอบรม ร.ต.อ.วรรณะ รอดศรีนาค  เพื่อเป็นการเสริมสร้างความประพฤติและระเบียบวินัยตามคำสั่งตร. ที่ 1212/2537 ลง 3 ตุลาคม 2537 เรื่องมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติ ระเบียบวินัย ของข้าราชการตำรวจทุกสัปดาห์ 

 3) กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีทุกนายในการปฏิบัติหน้าที่ให้ถือปฏิบัติตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชน ระดับสถานีตำรวจโดยเคร่งครัดทั้งนี้หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกจะพิจารณาข้อบกพร่องผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป

4. ให้รายงานผลดำเนินการ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง ให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีทราบภายในวันที่ 4 มี.ค.ส่วนการดำเนินการอบรมฯ ให้รายงานผลการปฏิบัติพร้อมภาพถ่ายให้ภูธรจังหวัดทราบทุกสัปดาห์จนกว่าจะครบระยะเวลาการหยุดปฏิบัติหน้าที่

matemnews.com 

27  กุมภาพันธ์ 2562