Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์จะออกกฎหมายห้ามคนไทยมีกิ๊ก

พลเอกประยุทธ์จะออกกฎหมายห้ามคนไทยมีกิ๊ก

966
0
SHARE

 

 

7 โมงเช้า 21 ส.ค.2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะขึ้นเครื่องบินที่ บน.6 ดอนเมือง ไปลงที่กองบิน 21 นครราชสีมา เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนและประชุมครม.นอกสถานที่ จึดแรกพล.อ.ประยุทธื ไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี มีประชาชนมาต้อนรับมอบดอกกุหลบายสีขาว พร้อมตะโกนยลุงตู่สู้ๆ จากนั้นขึ้นขบวนรถศาลาอเนกประสงค์ สวนสาธารณะเทศบาล ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง  ตลอดทางมีการวางกำลังตำรวจอักขาอย่างข้น  ยืนห่างทุก 100 เมตร มีทหารประจำบนจุดสูงข่ม

ที่ศาลาประชาคม  ชาวบ้านต้อนรับด้วยการผุกผ้าขะม้า พล.อ.ประยุทธื เดินทักทายพูดคุบ  แล้วทำพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดินตามนโยบายรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธืกล่าวแก่ประชาชน ความบางตอนว่า

 

“ให้ความสำคัญกับภาคอีสาน จึงนำ ครม.มาทั้งคณะ เพื่อจะแก้ปัญหาให้กับประชาชน ซปัญหาหลักคือหนี้สินครัวเรือนที่ตัวเลขมากกกว่าจีดีพี ของประเทศ 20 ปี มาประชุมครม.ที่นครราชสีมา เพราะเกิดที่จังหวัดนี้  ในค่ายสุรนารี  ถือว่าเป็นลูกหลานของอีสาน พ่อเป็นทหาร แม่เป็นคนชัยภูมิ  เมื่อเช้านี้ผมเดินลอดซุ้มประตูชุมพล  กับผู้ว่าราชการจังหวัด บอกจะได้เป็นเขย ซึ่งเป็นไม่ไหว เป็นเขยกรุงเทพไปแล้ว แต่ก็ไม่เคยลืมว่าเป็นลูกหลานของที่นี่ และจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น ผมคิดแบบนี้ ต้องกำหนดชะตากรรมบ้านเมือง เป็นเรื่องของประชาชนที่ต้องเลือกนักการเมืองเข้ามาเป็นรัฐบาล   ผมไม่สบายใจที่สำนักโพลแห่งหนึ่งสำรวจความเห็น  32% โกงได้ แต่ขอให้แบ่งปัน ผมมองว่าไม่ถูกต้อง เช่นเดียวกับความนิยมของผมที่ลดลง ผมไม่สนใจ คนไทยนิสัยขี้เบื่อเหมือนดูหนังดูละคร รัฐบาลไม่ใช่ดารา ไม่ได้สร้างละครแต่เป็นเรื่องจริง ซึ่งก่อนตายผมมีความฝันที่จะทำให้โคราชและภาคอีสาน เจริญเติบโต หรือจะให้สู้กันกับนักการเมือง แต่ยังไม่ถึงเวลา ขอบคุณที่ชาวบ้านตะโกนว่าจะเลือกลุงตู่สุ้ๆ  ผมไม่รู้จะเข้ามายังไง เพราะตนไม่ได้เลือกตั้งมา เพราะเป็นชะตากรรมของบ้านเมือง ผมยอมรับชะตากรรมตั้งแต่เข้ามาบริหารประเทศแล้ว  ผมเป็นคนเปิดเผยไม่มีอะไรปกปิด มีปัญหาต้องบอกประชาชน”

 

 

ขณะที่สำนักข่าว voice tv  รายงานว่า   ‘ประยุทธ์’ ลั่นเตรียมคลอดกฎหมายห้ามมี ‘กิ๊ก’  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรือที่อยู่อาศัยในที่ดินตามนโยบายรัฐบาล และพบปะประชาชน ที่ศาลาอเนกประสงค์ สวนสาธารณะเทศบาล ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ว่า ขอให้ประชาชนอย่ามัวแต่สนใจแต่ข่าวดาราจะรักจะเลิกกัน เพราะไม่ได้เกี่ยวอะไรกันเลย อยากให้เขากลับมาคืนดีกัน แต่ตัวเองผัวยังทิ้งอยู่เลย ใครผัวทิ้งมาบอกตนเพราะผิดกฎหมายทำไม่ได้ กฎหมายให้มีเมียเดียวจะมีกิ๊กก็ไม่ได้ และกฎหมายกำลังออก

 

นายกรัฐมนตรี ยังได้โชว์เหรียญท้าวสุรนารีหรือย่าโม พร้อมกล่าวว่า วันนี้ตนพูดความจริงต่อหน้าย่าโม พร้อมยังกล่าวเป็นภาษาอีสานทำนองว่า “คิดถึงกันบ้างเด้อ ทหารพูดอะไรโกหกไม่ได้ เป็นคำมั่นสัญญาที่ต้องการทำเพื่อประชาชน และเคยฟังเพลงกันหรือไม่ หรือคิดว่าขอเวลาอีกไม่นาน แต่ไม่ไปสักที ผมก็ไปตามขั้นตอน ไปได้ก็ไป อย่าไล่ผม ถ้าไล่ยังไม่ไป”

https://news.voicetv.co.th/thailand/517258.html

 

 

Matemnews.com  21 สิงหาคม 2560