Home ประเด็นร้อนโซเชียล สั่งย้ายด่วน “กู้ภัยเฝ้าศพ”

สั่งย้ายด่วน “กู้ภัยเฝ้าศพ”

686
0
SHARE

จากกรณีกู้ภัยนคร 71 นั่งเฝ้าศพ หลังจากเกิดเหตุกระโดดสะพานพระราม 7 ไปเมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 นั้น กลายเป็นกระเเสในโซเชียล เพราะกู้ภัยต้องนั่งเฝ้าศพอยู่รอตำรวจตั้งแต่ตี 2 ถึง 08.00 น.

ล่าสุดมีคำสั่งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยระบุข้อความว่า ด้วยปรากฏตามข่าวสารในโซเชียล และสื่อมวลชนต่างๆ กรณี นายนภดล ศรีทองคำ นคร 71 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ปฏิบัติหน้าที่เก็บศพผู้เสียชีวิตภายในแม่น้ำ บริเวณสะพานพระราม 7 จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 และมีการให้ข่าวในทำนองว่า จนท.ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุล่าช้า ทำให้ต้องรอจนถึงเช้า และมีการเผยแพร่ข่าวในโซเชียลเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน

ซึ่งนายนภดล มิได้มีการแก้ไขข่าวสารที่ออกมาแต่อย่างใด ทำให้มูลนิธิได้รับผลกระทบในทางลบจากจนท.ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมูลนิธิได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานด้วยดีมาโดยตลอด จนได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้ทางมูลนิธิฯ สามารถปฏิบัติงานเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการเก็บและรักษาศพได้มาเป็นเวลาหลายสิบปี

จึงมีคำสั่งให้สอบสวน นายนภดล ศรีทองคำ นคร 71

โดยแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ประกอบด้วย
นายเอกพัน บันลือฤทธิ์ ผจก.ฝ่ายบุคคล
นายสุบิน โชคชัยธรรม ผจก.ฝ่ายธุรการ
นายฐิติกร เศวตนันท์ รองผจก.
นายวีระวัฒน์ อนุชิตไพลิน รองผจก.ฝ่ายธุรการ
นายมนตรี ขาวสะอาด หัวหน้าแผนกบุคคล

โดยระหว่างรอผลสรุปการสอบสวน ให้ นายนภดล ศรีทองคำ นคร 71 มาปฏิบัติหน้าที่ สนง.ใหญ่บางพลี ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผลสรุป  ลงชื่อ นายสมศักดิ์ ปาลวัฒน์ ผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตุญญู วันที่ 1 มี.ค.62

หลังการเผยแพร่ประกาศฯ ดังกล่าว ในโลกโซเชียล ต่างแสดงความเห็นต่างๆ นานา บ้างเข้าให้กำลังใจ นายนภดล ศรีทองคำ แต่บางส่วนไม่พอใจ ระบุว่า หากสอบสวนว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนดังกล่าวมีความผิด จะเลิกบริจาคช่วยเหลือมูลนิธร่วมกตัญญู ทั้งนี้จะติดตามนำเสนอข่าวต่อไป

ข่าว/ ภาพจาก อีจัน