Home ประเด็นร้อนโซเชียล คำตอบ O-Net วิทย์ ว่อนโซเชียล!

คำตอบ O-Net วิทย์ ว่อนโซเชียล!

593
0
SHARE

เด็ก ม.6 ใช้มือถือถ่ายกระดาษคำตอบ O-Net วิชาวิทยาศาสตร์ ลงกรุ๊ปเฟซบุ๊กก่อนบอก “ส่งผิดแชท” ในการสอบวันสุดท้าย โซเชียลวิจารณ์ เอาเข้าห้องสอบได้ยังไง ผิดระเบียบเข้าข่ายทุจริต รอฟัง สทศ.พิจารณา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 มี.ค.) วันสุดท้ายของการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) ชั้น ม.6 ที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กำหนดให้ดำเนินการสอบพร้อมทั่วทุกสนามสอบทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 2-3 มี.ค. โดยวันนี้สอบใน 2 วิชาคือ ภาษาไทย และวิทยาศาสตร์ 

ปรากฏว่า มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพ กรุ๊ปสนทนาในเฟซบุ๊ก ที่มีการส่งภาพกระดาษคำตอบ O-Net วิชาวิทยาศาสตร์ ม.6 ที่ฝนคำตอบเรียบร้อยแล้วลงภายในกรุ๊ปดังกล่าว ต่อมาภายหลังได้พิมพ์มาว่า “ส่งผิดแชท” โดยได้ติด แฮชแทค #onet62

ทั้งนี้ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์แสดงความคิดเห็น จำนวนมาก เพราะตามกฎการสอบ ห้ามนำมือถือเข้าห้องสอบ แล้วเอาเข้าไปได้อย่างไร และการถ่ายภาพกระดาษคำตอบอาจเข้าข่ายทุจริต ขณะนี้หลายคนรอดูท่าทีจาก สทศ.กับการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว อีกทั้ง กรณีการถ่ายภาพกระดาษคำตอบลงสื่อโซเชียลก็เพิ่งมีปรากฎจากการทดสอบวัดความถนัดทั่วไปหรือ GAT เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมาด้วย

ภาพ / ข่าว ผู้จัดการออนไลน์