Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ชัยชนะของคนเก็บศพผู้ยิ่งใหญ่

ชัยชนะของคนเก็บศพผู้ยิ่งใหญ่

445
0
SHARE

คลิกอ่านข่าวเริ่มเรื่อง

https://goo.gl/NoUcda

คณะผู้บริหารของมูลนิธิร่วมกตัญญู  มีการประชุมที่สำนักงาน  บางพลี สมุทรปราการ เมื่อบ่าย 5 มี.ค.2562 พิจารณาผลกสานสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว พร้อมทั้งเชิญ “น้าป้อม – นายนภดล สีทองคำ” เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู แผนกเก็บศพ รหัสนคร71  มาชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุการณ์นั่งเฝ้าศพรอตำรวจทั้งคืน  กลายเป็นเรื่องร้อนของชาวฌโซเชียลไทย  หลังถูกย้ายเข้าสำนักงานใหญ่ บางพลี  เนื่องจากทำให้ตำรวจไม่พอใจ    จนเกิดกระแสในโซเชียลร้อนแรงให้ย้ายกลับ  ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง   แล้ว  นายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และผู้จัดการฝ่ายบุคคล  แถลงข่าว

“ จริงๆแล้วไม่ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการใดๆ เพียงแค่พูดคุยสอบถามเกี่ยวกับภาพนั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ  น้าป้อม ได้เล่ารายละเอียดทุกอย่างให้ฟังทั้งหมด   ผมก็รู้สึกเข้าใจคนทำงาน แต่สิ่งที่เป็นประเด็นคือ บุคคลที่นำภาพไปโพสต์ และบิดเบือนบางคำพูด  ผมก็ไม่รู้ว่ามีจุดประสงค์อะไร ดังนั้นสรุปได้ว่าน้าป้อม ไม่มีความผิดใดๆทั้งสิ้น  คำสั่งย้ายมาปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามขั้นตอนและกฎของมูลนิธิ  จะต้องดำเนินการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าไปสอบสวน  หากพบความผิดก็ต้องดำเนินการเป็นขั้นตอน แต่ถ้าไม่มีความผิด ก็จะมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม  น้าป้อม จะได้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมในวันสองวันนี้  ในส่วนของผู้โพสท์ก็ไม่ทราบว่ามีวัตถุประสงค์อะไร  แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีกระแสวิจารณ์ไปในทางลบ ทำให้ตำรวจดูไม่ดี และส่งผลกระทบต่อองค์กร  หลังจากนี้จะต้องรวบรวมข้อมูลว่าใครคือคนเปลี่ยนแปลงข้อมูล ก่อนจะประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

น้าป้อม ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า ตอนแรกก็รู้สึกไม่สบายใจและกังวล หลังมีคำสั่งย้าย  เพราะตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีตนทำงานในช่วงเวลากลางคืนมาโดยตลอด ทำให้ช่วงแรกมีปัญหาเรื่องการปรับเวลานอนเล็กน้อย แต่ตอนนี้ไม่มีความกังวลและยอมรับต่อคำสั่งของคณะผู้บริหารไม่ว่าผลการสอบสวนจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะเชื่อว่าอย่างไรความจริงก็ปรากฏ และต้องขอขอบคุณชาวโซเซียลที่โพสต์ให้กำลังใจตนด้วย

matemnews.com 

5 มีนาคม 2562