Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลตัดสิน “ตาต้า” คดียิงหมีขอ จำคุก 7 ปี

ศาลตัดสิน “ตาต้า” คดียิงหมีขอ จำคุก 7 ปี

584
0
SHARE

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษาจำคุก “ตาต้า” หนุ่มกะเหรี่ยง จำเลยคดียิงหมีขอ 7 ปี 2 เดือน สารภาพลดเหลือ 3 ปี 7 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนอีก 6 จำเลยที่รับสารภาพเช่นกันรอลงอาญา 2 ปี ด้านจำเลยกลุ่มปลัดที่ให้การปฏิเสธเพื่อสู้คดี ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 22 เม.ย.นี้

ความคืบหน้ากรณี นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค พร้อมจนท. ชุดพญาเสือ ร่วมกันจับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวก รวม 13 คน ในคดีล่าหมีขอ บริเวณป่าเขาพลู หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือ นายเจนระ หรือจีระ ชาวพม่าอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งการจับกุมเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2561

โดยคดีดังกล่าว พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตนเอง ในที่สุดอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 13 คนให้ตกเป็นจำเลย ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 7349/2561

ล่าสุด เมื่อ 09.00 น.วันนี้ (6 มี.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 10 ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้พิพากษาจำคุกนายตาต้า จำเลยที่ 13 เป็นเวลา 7 ปี 2 เดือน แต่นายตาต้า ให้การยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงลดโทษจำคุกเหลือ 3 ปี 7 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกไม่รอลงอาญา

ตาต้า เสื้อดำ

สำหรับ น.ส.ศรีวิจิตร ดิษฐ์แช่ม , นายทัศดนัย ขอกระโชก, นายจิรชัย ตันติวัฒนสิทธิ์} นายประสาน เต็มธนัน, นางอรุณ แสงใส และ นายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี สำหรับจำเลยที่ให้การปฏิเสธ ศาลได้เลื่อนนัดตรวจพยานออกไปเป็นวันที่ 22 เม.ย.2562 นี้

ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์