Home ต่างประเทศ แฟนทั่วโลกเศร้า! หนิง เจ๋อเทา ประกาศลาออกว่ายน้ำทีมชาติจีน

แฟนทั่วโลกเศร้า! หนิง เจ๋อเทา ประกาศลาออกว่ายน้ำทีมชาติจีน

2092
0
SHARE

ช่างเป็นเรื่องน่าเศร้ากับการที่แฟนๆ ของนักว่ายน้ำสุดหล่ออย่าง หนิง เจ๋อเทา จะไม่ได้เห็นหน้าหล่อๆ กับหุ่นฟิตซิกแพคแน่นตามสระว่ายน้ำอีกแล้ว

นักว่ายน้ำสุดฮอตชาวจีน หนิง เจ๋อเทา ประกาศว่าเขาจะลาออกจากทีมชาติในแอคเค้าท์ Weibo ส่วนตัวของเขาเมื่อวันก่อน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณแฟน ๆ ของเขาเป็นภาษาอังกฤษว่า “หนทางสู่ความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย จงสู้และตั้งใจต่อไป”

หนิง เจ๋อเทา โด่งดังสุดขีดในปี 2015 ด้วยการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันว่ายน้ำชาย 100 เมตร ในรายการ World Swimming Championships ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย การชนะครั้งนั้นถือเป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของจีน จนทำให้หลายคนตบเท้าเข้ามาเป็นแฟนคลับของเขากันอย่างล้นหลาม และด้วยความที่เขาก็เป็นคนที่หน้าตาดีเอาซะมากๆ จึงทำให้มีโอกาสเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับหลายแบรนด์สินค้าในฐานะนักว่ายน้ำรุ่นใหม่ไฟแรง ในขณะที่หลายคนก็มองว่าความดังนี่แหละที่เป็นตัวทำลายโอกาสในการได้เหรียญทองของเขาในช่วงหลังๆ

ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี 2016 ที่เมืองริโอฯ เขาไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 100 ม. สุดท้ายได้ และในปีต่อมาเขาถูกตัดออกจากทีมชาติจีนเนื่องจากเขาลงนามข้อตกลงกับแบรนด์คู่แข่ง ยังไม่ชัดเจนว่าอนาคตของ หนิง เจ๋อเทา จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราจะจดจำวันเก่า ๆ ที่ดีของเขาอยู่เสมอ