Home ต่างประเทศ สว.นักบินหญิงคนดังสหรัฐฯ เผยถูกข่มขืนในกองทัพ

สว.นักบินหญิงคนดังสหรัฐฯ เผยถูกข่มขืนในกองทัพ

538
0
SHARE

วุฒิสมาชิกหญิง มาร์ธ่า แม็คแซลลี่ นักบินหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกาที่ทำการบินในการสู้รบ เปิดเผยเมื่อวานว่าเธอเคยถูกข่มขืนโดยนายทหารที่มีอำนาจเหนือกว่าในกองทัพอากาศ

วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันตัวแทนรัฐอะริโซน่า ที่อยู่ในกองทัพมานาน 26 ปี เปิดเผยเรื่องนี้ในการขึ้นให้ข้อมูลต่อวุฒิสภาเรื่องความพยายามของกองทัพในการปกป้องการล่วงละเมิดทางเพศ และการปรับปรุงการตอบสนองเมื่อเกิดปัญหาเรื่องนี้ขึ้น

แม็คแซลลี่บอกว่าที่เธอปกปิดเรื่องนี้มาโดยตลอดก็เพราะไม่ไว้ใจในระบบ รวมทั้งยังละอายและสับสน แต่งานนี้เธอก็ไม่ได้เปิดเผยถึงรายชื่อของนายทหารที่ข่มขืนเธอ

การออกมาเปิดเผยครั้งนี้ มีขึ้นไม่นานหลังวุฒิสมาชิกโจนี่ เอิร์นสท์ ก็ออกมาเปิดเผยในเรื่องที่เธอถูกกระทำทำนองนี้ในกองทัพ ท่ามกลางกระแสของการตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้นเรื่องปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในกองทัพ โดยรายงานเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศในกองทัพกระโดดขึ้นมาถึง 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อปี 2560

แม็คแซลลี่ บอกว่าเธอรู้สึกรังเกียจความล้มเหลวของระบบทหาร และผู้บังคับบัญชาหลายนาย ที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ และสาธารณชน ต้องเรียกร้องให้นายทหารระดับสูงต้องลงมามีส่วนร่วมกับการแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วย

ข่าว คมชัดลึก