Home ประเด็นร้อนโซเชียล ชื่นชมนักเรียน ช่วย 2 ตายายไร้ญาติ

ชื่นชมนักเรียน ช่วย 2 ตายายไร้ญาติ

483
0
SHARE

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.62 มีการเผยแพร่เหตุการณ์ ของผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “นุ่นลี่ทริฟฟี่- เเผงสีเขียว” ได้โพสต์เรื่องราวของตา-ยายคู่หนึ่ง ซึ่งใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก อยู่ลำพัง 2 คน ในกระท่อมเก่าๆ ลูกหลานไม่อยู่ เงินก็ไม่มีใช้ โดยระบุว่า

“.. #เสียเวลาอ่านสักนิด นะคะ..เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น.ขณะที่พวกหนูกำลังนั่งรถรับส่ง เพื่อกลับจาก.รร..ขณะที่นั่งรถออกมาได้สักพักนั้น.ได้เจอคุณยายเเก่คนหนึ่ง.เดินอยู่ข้างถนนเเล้ว.คุณยายเดินไปสดุดท่อนไม้เเล้วล้ม.ยายเเกลุกเเทบไม่ไหว.เเดดช่วงนั้นร้อนมาก.อาจารย์คนขับรถ.เลยถอยรถกลับไปดู..เเล้วช่วยพยุงยายขึ้นจะช่วยไปส่ง…ขณะที่นั่งรถพายายไปส่งนั้น พวกเราก็ได้ถามไถ่ถึงความเป็นมาของยาย .ก็ได้รู้ว่าคุณยายมาซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน.เเล้วจะกลับไปที่นา.ซึ้งยายอยู่กับตาเพียงลำพัง.พวกเรานี้ทึ้งไปเลยเพราะยายเดินมาไกลมากประมาณ 2 กิโลได้.เราเลยถามต่อไปอีกว่ายายทำไม ไม่ไห้ลูกหลานมาซื้อไห้ เเก บอกว่าลูกหลานเเกไม่อยู่เลยสักคน เเกก็เลยต้องเดินออกมาซื้อของเเบบนี้เป็นประจำ ถ้าไม่ออกมาก็จะไม่ได้กินอะไรเลย.เลยถามต่อไปอีกว่ายายซื้ออะไรมาบ้าง..ยายซื้อเเค่เนื้อหมูเเค่40บาท.ยายเเกไม่มีเงิน.เงินที่มีก็ขอเค้ามา พอนั่งรถมาได้สักพักก็เจอซอยเล็กๆอยู่กลางป่า.เลี้ยวเข้าไปประมาณ 500 เมตร เเล้วเจอบ้านหลังเก่าๆหลังหนึ่ง..พอเราลงรถเพื่อประครองยายไปส่งบ้าน..ก็เจอกับคุณตาที่นอนป่วยอยู่ที่เตียงผุๆ.เเทบจะไม่มีเเม้เเต่เสื้อผ้าใส่.มีเเค่ผ้าห่มผืนบางๆปกปิดร่างกายอยู่เท่านั้น.เราเลยได้สอบถามถึงความเป็นมาของคุณตา ก็ได้ทราบว่าคุณตาป่วยมานานมากเเล้ว ไม่มีรถไปหาหมอ.ไม่มียารักษาโรคจึงได้เเต่นอนติดเตียงอยู่อย่างนั้น..วันต่อมาพวกเราได้รวบรวมเงินที่มีเพื่อไปซื้อของใช้เล็กๆน้อยๆไห้คุณยายกับตา.เเละทำความสะอาดที่อยู่ไห้ เกตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่..ทางออก บ.นาหว้า ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุณเรือง จ.หนองบัวลำภู วอนผู้มีเมตตาเข้ามาช่วยเหลือคุณยายกับคุณตาด้วยนะคะ😂..ฝากกด ไลค์ กดเเชร์ เพื่อเป็นกำลังใจไห้ ยายกับตา ด้วยค่ะ..ขอบคุณค่ะ”

จากนั้น มีผู้เข้าร่วมแสดงความชื่นชมเด็กกลุ่มดังกล่าวเป็นจำนวนมาก บางรายประสงค์จะช่วยเหลือตายายด้วยการบริจาคเงิน และสิ่งของเครื่องใช้

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นรายหนึ่ง ชื่อ R Nori Cosmetic  ระบุว่า เป็นคนบ้านเดียวกับตายายทั้งสอง และตลอดมามีหน่วยงานของรัฐเข้าดูแลมาโดยตลอด นอกจากนี้ อดีตผู้ว่าฯ เคยเปิดบัญชีให้การช่วยเหลือยาย คาดว่าบัญชีอยู่กับยาย ถ้าเป็นได้อยากให้ช่วยด้านสิ่งของจะดีกว่า
1.ยายแก่แล้วไปไกลหรือธนาคารไม่สะดวก
2.ยายมีเงินก็เสี่ยงกับการจี้ปล้นเพราะบ้านยายอยู่ไกลหมู่บ้านขี้ยาเยอะ
3.ติดต่อหาหน่วยงานเพื่อมอบสิ่งของให้ยายดีกว่าค่ะ จะสะดวกมาก สำหรับคนที่ต้องการทำบุญ