Home ต่างประเทศ เอ็งเก่งมาก!! ดัลเมเชียน ฟัดกับงูจนตัวตาย ปกป้องนายและครอบครัว

เอ็งเก่งมาก!! ดัลเมเชียน ฟัดกับงูจนตัวตาย ปกป้องนายและครอบครัว

1244
0
SHARE

ว่ากันว่าสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์ที่สุดในโลก คำกล่าวนี้ก็เห็นว่าจะจริงที่สุด เพราะเมื่อวันก่อนเว็บไซต์ newsflare.com ได้รายงานว่า เจ้า ไทสัน สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียน ผู้ภักดีที่ยอมพลีกายเพื่อปกป้องเจ้านายและครอบครัว หลังจากสู้ฟัดกับงูเห่าอินเดียจนถูกกัดตาย ในเมืองชะตานี รัฐโอฑิศา ทางตะวันออกของอินเดีย

ดูคลิปตามลิ้งค์ด้านล่าง

https://www.newsflare.com/video/280716/animals/brave-dog-gives-up-own-life-to-save-masters-from-cobra#

นายอาริฟ อามาน ผู้เป็นเจ้านายของมันเล่าให้ฟังว่าเขาได้ตื่นขึ้นมากลางดึกในช่วงเวลาประมาณตี 2 ของวันก่อน เพราะได้ยินเสียงเจ้าไทสันเห่าเสียงดังไม่หยุด พอลงมาจากบ้านก็พบว่าเจ้าไทสันได้ต่อสู้กับงูเห่าอินเดียตัวเขื่องจนงูเห่าตัวนั้นนอนแน่นิ่งหัวขาดตายไปแล้ว แต่ภายในไม่กี่นาทีต่อมาเจ้าไทสันกลับมีอาการบาดเจ็บเพราะถูกพิษของงูทำลายระบบภายใน เจ้าของจึงโทร.เรียกสัตวแพทย์เพื่อมารักษากลางดึกเมื่อ แต่แล้วก็ไม่สามารถช่วยชีวิตของมันไว้ได้

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวบ้านในพื้นที่เรียกร้องการจัดตั้งหน่วยบริการรักษาสัตว์ตลอด 24 ชม. ที่วิทยาลัยสัตวแพทย์และปุศสัตว์ของมหาวิทยาลัยโอฑิศา ทั้งนี้ งูเห่าอินเดียเป็นพันธุ์อันตรายที่สุดในอินเดีย คร่าชีวิตคนนับหมื่นในทุกปี ลำตัวเมื่อโตเต็มที่ยาว 7 ฟุต และกินหนูเป็นอาหารหลัก