Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทหารเรามีสมบัติผู้ดี

ทหารเรามีสมบัติผู้ดี

432
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

ฟัง……“บิ๊กแดง”เชือดเฉือน นิ่มๆ ชึ้ “ทหารเรามีสมบัติผู้ดี” ต่อหน้า ผบ.หน่วย ขุมกำลัง ..ก่อน ปลุกทหาร ปกป้องศักดิ์ศรีทหาร ต้องรักษาเกียรติ ความเป็นทหารอาชีพ

พลเอกอภิรัชต์ ชี้ เรามาจากเบ้าหลอมเดียวกัน ต้องรักษาเกียรติ ความเป็นทหารอาชีพของเราให้ดี เมื่อใด เราไม่รัก และไม่สามัคคีกัน ประเทศชาติก็อยู่ไม่ได้ …เชื่อจะมีเหตุการณ์เช่นนี้อีก เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ให้ผ่านอุปสรรคไปได้แสดงให้ประชาชนเห็นว่า เราเป็นทหารอาชีพ มีความอดทน อดกลั้น ทหารเรามีสมบัติผู้ดี

พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. มอบประกาศชมเชยการปฏิบัติ หน้าที่ ของ “พันโท ปกิจ ผลฟัก” ก่อน การประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกวาระพิเศษ จนถึงระดับ ผู้บังคับการกรมและผู้บังคับกองพัน ราว 800 นาย

พลเอกอภิรัชต์ กล่าวชมเชยว่า เป็นผู้ซึ่งปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ที่มีระเบียบ อดทน อดกลั้น ไม่ทำให้เกิดความรุนแรง สามารถควบคุมอารมณ์จากการถูกยั่วยุและหมิ่นประมาท

ซึ่งตนเคยพูดหลายครั้งแล้วว่า เราทำหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เช่น การรักษาความสงบ ซึ่งเป็นเพียงส่วนงานหนึ่งที่ทหารมีส่วนร่วม และอยู่กับประชาชน ทหารจะสัมผัสประชาชนน้อยมาก นอกจากประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน หรือในภาวะสงคราม และในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ซึ่งกำลังมีการเลือกตั้ง ทหารได้ทำหน้าที่เป็นกลาง ดำเนินทุกอย่างตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

เพราะฉะนั้นการปฎิบัติหน้าที่ของ พันโทปกิจ เพื่อเป็นตัวอย่างหนึ่งจึงขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกคนชี้แจงกำลังพลว่า เรามีสมบัติผู้ดี

เราถูกฝึกถูกอบรมสั่งสอนจากเบ้าหลอมเดียวกัน เราต้องระมัดระวัง รักษาเกียรติความเป็นทหารอาชีพของเราให้ดีเมื่อใด เราไม่รักและไม่สามัคคีกัน ประเทศชาติก็อยู่ไม่ได้

และคงมีเหตุการณ์เช่นนี้อีก เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ให้ผ่านอุปสรรคไปได้แสดงให้ประชาชนเห็นว่า เราเป็นทหารอาชีพ มีความอดทน อดกลั้น” ผบ.ทบ. ระบุ

Wassana Nanuam

“บิ๊กแดง” สั่ง ผบ.หน่วย เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ การเมืองเข้มข้น ขึ้น เพราะใกล้เลือกตั้ง

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เผยว่า พลเอกอภิรัชต์ ผบ.ทบ. ได้ปรารภ กับผู้บังคับหน่วย ถึงการเดินหน้าต่อการเลือกตั้งความเคลื่อนไหวทางการเมือง จะเข้มข้นขึ้นในหลากหลายมิติ และในทุกพื้นที่

“แต่เชื่อได้ว่าผู้บังคับหน่วยทุกคน จะมีวิจารณญาณ และมีความเข้าใจอันดีต่อสถานการณ์บ้านเมือง จะสามารถดูแลพื้นที่ต่างๆให้มีความเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี และเอื้ออำนวยให้การเลือกตั้งเดินหน้าไปได้ ตามห้วงเวลา ตามที่สังคมไทยกำลังจับตามองอยู่” รองโฆษกทบ. ระบุ

matemnews.com 

7 มีนาคม 2562