Home ต่างประเทศ KFC จีน เปลี่ยนโฉมร้าน ระลึกถึงทหารวีรบุรุษ แทนที่ผู้พันแซนเดอร์??

KFC จีน เปลี่ยนโฉมร้าน ระลึกถึงทหารวีรบุรุษ แทนที่ผู้พันแซนเดอร์??

1145
0
SHARE

แม้ว่าจะเป็นเวลากว่า 56 ปีแล้วที่เหมาเจ๋อตงกระตุ้นให้คนจีนเริ่ม “เรียนรู้จากเหลยเฟิง” หลายคนก็ยังคงปฏิบัติตามคำสอนนี้ต่อไป รวมไปถึงร้านไก่ทอดชื่อดังที่มี่ผู้พันแซนเดอร์เป็นผู้ก่อตั้ง

ธีม Lei Feng spirit ถูกริเริ่มขึ้นในเมืองหลวงของมณฑลหูหนาน เมืองฉางชา ผนังห้องอาหารถูกปกคลุมไปด้วยรูปภาพและข้อความจากบุคคลผู้เป็นต้นแบบของความอุทิศตน แต่ทุกวันนี้นักวิชาการส่วนใหญ่เชื่อว่าเรื่องราวมากมายเหล่านั้นเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่คิดค้นขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการโฆษณาชวนเชื่อ ถึงกระนั้นแล้วแม้ว่าตอนนี้เหลยเฟิงอาจดูเหมือนเป็นบุคคลที่ถูกระลึกถึงในอดีต แต่พรรคคอมมิวนิสต์ยังคงรักษาวีรกรรมของเขาโดยการเฉลิมฉลอง “Lei Feng Day” ทุกวันที่ 5 มีนาคมซึ่งเป็นโอกาสที่คนหนุ่มสาวได้รับมอบหมายให้ทำความดีให้กับชุมชนและมีการเปิดตัวแผนการโฆษณาใหม่ของ KFC ในวันนี้เช่นเดียวกัน

“เหลยเฟิงเป็นต้นแบบของคนจีนมาหลายยุค ในฐานะที่เป็นร้าน KFC สาขาในบ้านเกิดของเขา เราจะพยายามส่งเสริมจิตวิญญาณความเสียสละของเขาผ่านการสร้างธีมภายในร้าน” ผู้จัดการทั่วไปของภูมิภาคหูหนานของเคเอฟซีกล่าวในสำนักข่าวซินหัว เขาเสริมว่าจิตวิญญาณแบบเหลยเฟิงจะไม่เพียงถูกบรรจุไว้ในร้านอาหารเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ทั้งนี้จะได้รับการโปรโมตที่ร้านอื่น ๆ อีกกว่า 250 สาขาทั่วมณฑลหูหนาน

เนื่องจากแหล่งกำเนิดของ KFC นั้นมาจากสหรัฐอเมริกา KFC จึงตกเป็นเป้าหมายสำหรับการประท้วงโดยเหล่าคนจีนหัวชาตินิยม ดีไม่ดีสักวันหนึ่งใบหน้าของเหลยเฟิงอาจเข้ามาแทนที่ผู้พันแซนเดอร์ก็เป็นได้

News : shanghai.ist