Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ตายังเจ็บอดดูมวยไทยทหาร

พลเอกประยุทธ์ตายังเจ็บอดดูมวยไทยทหาร

347
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

 “บิ๊กแดง” ควง “บิ๊กเจี๊ยบ” ชมแข่งชกมวยไทยทหาร “All Star Fight World Soldier” หวังสร้างนักมวยทหารไทย สู่เวทีโลก และสืบสาน มวยไทย มรดกโลก ……ไร้เงา “นายกฯบิ๊กตู่” ร่วมชม หลัง มีข่าว จะมาด้วย แต่คาดตายังเจ็บ มาไม่ได้

“บิ๊กแดง” พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย บิ๊กเจี๊ยบ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ร่วมชมการแข่งขันชกมวยไทย ศึก “All Star Fight World Soldier” ที่เวทีมวย ชั่วคราว กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาร่วมชม แต่อย่างใดหลังจากมีกระแสข่าวในช่วงเย็นว่า พลเอกอภิรัชต์ ได้เชิญนายกฯ มาร่วมชมมวยด้วย เพราะพลเอกประยุทธ์ เมื่อครั้งเป็นผู้บัญชาการทหารบก ก็สนับสนุนกีฬามวยไทย แต่พลเอกประยุทธ์ ยังมีอาการเจ็บตาอยู่ หลังไปผ่าตามา แถมเริ่มงาน 20.30 น.

พลเอกอภิรัชต์ กล่าวเปิดงาน ตอนหนึ่งว่า เพื่อส่งเสริม นักมวยไทยที่เป็นทหารให้สามารถก้าวสู่การแข่งขันชกมวยระดับโลก รวมถึง เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ

รวมทั้ง ความสามัคคีและความภาคภูมิใจของคนในชาติ และ เป็นการอนุรักษ์ สืบสานและเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ที่เป็นมรดกของไทยให้ชาวต่างชาติ ได้เข้าใจเอกลักษณ์และวัฒนธรรมประเพณีของไทย

และเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้เยาวชนของชาติหันมาสนใจ ศึกษาเรียนรู้ทักษะมวยไทย เพื่อช่วยพัฒนาร่างกายและจิตใจ

โดยการแข่งขัน 8 คู่ ระหว่างนักมวยทหารไทย 5 นาย และ นักมวยทหารต่างชาติ จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน 2 นาย และสาธารณรัฐเบลารุส 1 นาย ขึ้นชกกับนักมวยนานาชาติ ที่ผ่านสังเวียนมาโชกโชน

ซึ่งคู่เอก มี ร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว เป็นนักมวยหลักของฝ่ายทหารไทย

ผลการชกมวยไทย 3 ยก ระหว่างบัวขาว กับนักชกรัสเซีย ‘อาร์เต็ม ปัชโปริน’ บัวขาวชนะคะแนน เป็นครั้งที่ 2 ย้ำแค้น

matemnews.com

9 มีนาคม 2562