Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พาเที่ยว Berlin Wall

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พาเที่ยว Berlin Wall

595
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam https://goo.gl/kF2EbN

 “ทูลกระหม่อมหญิงฯ” พาเที่ยว กำแพง Berlin Wall แถมให้ความรู้ เกร็ดประวัติศาสตร์ เล่าเรื่องกำแพง นี้อย่างมีสีสัน พร้อมภาพ สดใส !!

ทรงประทานสัมภาษณ์….”ไม่โกรธ คนที่ด่า เพราะคนด่าทำให้เราได้หันมามองตัวเอง ได้ปรับปรุงตัวเอง ไม่ต้องชมตลอดเวลา แต่ บางคอมเมนต์ ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงก็ไม่แคร์ ยึดคติพระ “โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า” ดังนั้น ปีนี้จะไม่โมโหใครเลย เพราะถ้าโกรธและโมโหก็จะทำให้เราแก่เร็ว และเป็นสาเหตุของโรคอัลไซเมอร์ได้ เผยชอบใช้IG

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเยือนกรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground สถานที่จัดงาน International Tourismus B?rse (ITB) 2019 งานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานสัมภาษณ์สื่อมวลชนไทย ใจความตอนหนึ่ง ว่า จากการทรงงานผ่านโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มีรับสั่งว่า จากการไปเยือนที่ต่าง ๆ ได้มีโอกาสพูดคุยกับเด็ก ๆ และผู้ปกครอง นอกจากยาเสพติดยังมีปัญหาปากท้อง ข้าพเจ้าอยากเข้าไปช่วยเหลือแก้ไข แต่น่าเสียดายที่ข้าพเจ้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง

ปัจจุบันนี้หากไปเที่ยวเมืองไหน ก็พยายามถ่ายรูปสวย ๆ มาลงในอินสตราแกรมส่วนตัว พร้อมกับหาวิธีเขียนให้อ่านสนุก เพราะถ้าเขียนวิชาการเกินไปจะน่าเบื่อ พาลให้คนไม่อยากเที่ยว ซึ่งการโปรโมตทางสื่อโซเชียลนับว่าได้ผลดี

การใช้อินสตาแกรม ทำให้ทุกคนสามารถคุยกับข้าพเจ้าได้ ถ้ามีเวลาก็จะพยายามตอบ คนมาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกันมาก ข้าพเจ้ารู้สึกขอบใจและซาบซึ้งใจ ทำให้มีกำลังใจทำงานดี ๆ ต่อไป

แต่บางครั้งสื่อออนไลน์ก็มีข้อเสียที่ต้องระมัดระวัง เช่น บางคนใช้โต้เถียง ด่าทอใส่กัน สำหรับข้าพเจ้าไม่โกรธ เพราะคนด่าทำให้เราได้หันมามองตัวเอง ได้ปรับปรุงตัวเอง ไม่ต้องชมตลอดเวลา

เมื่อก่อนเคยเปิดเฟซบุ๊ก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แต่ตอนหลัง ๆ ก็เยอะไปเลยปิดเป็นส่วนตัว สำหรับบางคอมเมนต์ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงก็ไม่แคร์

ปีนี้พระท่านสอนบอกว่าไม่ให้ข้าพเจ้าโกรธหรือโมโหใคร ตามสุภาษิตที่ว่า “โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า” ดังนั้น ปีนี้จะไม่โมโหใครเลย เพราะถ้าโกรธและโมโหก็จะทำให้เราแก่เร็ว และเป็นสาเหตุของโรคอัลไซเมอร์ได้

IG-Nichax

matemnews.com

9 มีนาคม 2562