Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อิมแพ็คทะลัก! เด็กนับหมื่นแห่ สอบเข้าม.4 เตรียมอุดม

อิมแพ็คทะลัก! เด็กนับหมื่นแห่ สอบเข้าม.4 เตรียมอุดม

980
0
SHARE

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี สนามสอบการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

โดยปีนี้เป็นปีแรก ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2562 ให้โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สอบคัดเลือกเร็วกว่าโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูงและโรงเรียนทั่วไป ประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อให้นักเรียนจากทั่วประเทศที่ต้องการเข้าเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้มีโอกาสสอบคัดเลือก โดยประกาศผลและรายงานตัว 14 มี.ค. มอบตัว 17 มี.ค.

นายกมล โสภณ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า ในวันนี้มีนักเรียนเข้าสอบ 10,517 คน ตามแผนการรับม.4 โรงเรียนรับได้ 1,110 คน อัตราการแข่งขันเฉลี่ยอยู่ที่ 1:10 โดยภาพรวมการจัดสอบวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งก่อนการจัดสอบได้ซักซ้อมเพื่อเตรียมการล่วงหน้าในสถานที่จริง มีการประสานเจ้าหน้าที่คอยช่วยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก

ส่วนมาตรการป้องกันการทุจริต ทางโรงเรียนได้ตั้งกรรมการ 3 ชุด เพื่อดูแลตามลำดับชั้น ตั้งแต่ระดับนโยบาย หัวหน้าคุมสอบ และกรรมการคุมสอบ ที่จะให้มีกรรมการการประจำในแต่ละแถว