Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พ่อเจ้าสาวแจ้งความ ชายกร่างยิงขู่งานแต่ง

พ่อเจ้าสาวแจ้งความ ชายกร่างยิงขู่งานแต่ง

473
0
SHARE

พ่อเจ้าสาวแจ้งความแล้วเอาผิดชาย 2 คน อ้างเป็นทหารโชว์ปืน-ยิงขึ้นฟ้างานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสในลำปาง

กรณีมีการแชร์ภาพในโซเชียลชาย 2 คน เสื้อเขียวกับเสื้อขาว ท่าทางคล้ายมึนเมา เข้ามาก่อกวนหน้างานแต่งงานในหมู่บ้านปงวัง ม.3 ต.วังทรายคำ อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อคืนวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนำปืนออกมาโชว์และยิงขึ้นฟ้า 1 นัด อีกทั้งยังอ้างตัวเป็นทหาร และเมื่อรู้ว่าถูกถ่ายคลิปยังพูดท้าทายในทำนองว่าต้องมียศใหญ่ถึงจะมาพูดคุยกันได้ โดยชายทั้งสองนี้ไม่ได้เป็นแขกรับเชิญในงานและไม่มีใครรู้จัก ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

https://matemnews.com/News/55440

ล่าสุด (11 มี.ค.) ชาย อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านงานและเป็นพ่อเจ้าสาว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.เกษม การิยา รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.วังเหนือ เพื่อตามหาตัวดำเนินคดีกับชายทั้งสองที่เข้ามาก่อเหตุสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้มาร่วมงาน บางคนต้องรีบกลับบ้าน เกรงไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีการใช้อาวุธ

โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งรวบรวมหลักฐานตามหาตัวชายทั้งสองมาดำเนินคดี เบื้องต้นได้ตั้งไว้ 3 ข้อกล่าวหา คือ  พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะ ชุมชน และหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะ ชุมชน และหมู่บ้าน โดยไม่ใช่เหตุอันควร

ขณะเดียวกัน พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์  เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า 1 ใน 2 ของผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการทหารอากาศจริง โดยบุคคลดังกล่าวได้หนีราชการมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว ทางหน่วยต้นสังกัดจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนฯมีมติเห็นสมควรให้ปลดข้าราชการดังกล่าวออกจากราชการ ฐานหนีราชการในเวลาประจำการ ปัจจุบันเรื่องอยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องด้านกฎหมาย จนมาพบก่อเหตุดังที่ปรากฏในคลิป

โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาของกองทัพอากาศรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และขอให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการตามขั้นตอนของ กฏหมายต่อไป โดยกองทัพอากาศยินดีให้ความร่วมมือทุกประการ