Home ต่างประเทศ สุดช็อก! คิดว่าป่วยธรรมดา.. สุดท้ายโคม่า ต้องตัดมือ-ขาทิ้ง

สุดช็อก! คิดว่าป่วยธรรมดา.. สุดท้ายโคม่า ต้องตัดมือ-ขาทิ้ง

517
0
SHARE

วันที่ 10 มี.ค. เดลีเมล์รายงานว่า หญิงสาววัย 28 ปี มีอาการเหมือนเป็นไข้ ก่อนอาการจะบานปลายจนแพทย์ต้องตัดขาทั้งสองข้างออก เพราะติดเชื้อเมนิงโกค็อกคัส หรือโรคไข้กาฬหลังแอ่น

รายงานระบุว่า หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า จุติมา ชินศรี อายุ 28 ปี อาศัยอยู่ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย คืนหนึ่งในเดือนต.ค. เมื่อปีที่ผ่าน เธอรู้สึกไม่สบายจึงรีบนอน แต่เมื่อตื่นเช้ามาเธอพบว่าตามร่างกายของเธอมีผื่นแดง จึงรีบไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลเซนต์จอร์จ ในนครซิดนีย์ เมื่อไปถึง แพทย์ได้ตรวจเลือดจึงพบว่าเธอติดเชื้อเมนิงโกค็อกคัส บี ก่อนที่อาการของเธอจะทรุดลงจนถึงขั้นวิกฤต เมื่อเธอฟื้นขึ้นมาในอีก 10 วันต่อมา ก็ต้องพบกับข่าวร้ายว่า แพทย์ได้ตัดนิ้วมือและขาของเธอที่ติดเชื้อไปแล้ว เพื่อรักษาชีวิตไว้

จุติมา ให้สัมภาษณ์กับเดลีเทเลกราฟ ว่า “ครึ่งหนึ่งของฉันไม่อยากจะเชื่อเลย ฉันหวังว่าจะมีทางอื่นที่จะทำให้ฉันไม่ต้องเสียมือและขาไป..” โดยรายงานยังระบุอีกว่า จุติมาต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลถึง 3 เดือน พยายามฝึกใช้ชีวิตโดยไม่มีอวัยวะสำคัญ

อย่างไรก็ตาม จุติมา เปิดเผยด้วยว่า แม้เธอจะเดินไม่ได้ แต่ก็ยังรู้สึกโชคดีที่ยังมีชีวิตรอดมาได้

“ฉันแค่พยายามและคิดว่า ฉันโชคดีที่ยังอยู่ที่นี่ เพราะมันอาจแย่กว่านี้ก็ได้” ทั้งนี้ ผู้คนที่ติดเชื้อนี้ มีอัตราการเสียชีวิต 1 ใน 10