Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ออกหมายเรียก 2 หมอ เอี่ยว “ยาสวยสังหาร”

ออกหมายเรียก 2 หมอ เอี่ยว “ยาสวยสังหาร”

434
0
SHARE

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เปิด “ยุทธการสยบไพรี 62/9 ยาสวย…สังหาร” จำนวน 33 จุด ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด และสามารถจับกุมตัว น.ส.นวพร หรือ มีมี่ หรือหนิง วัลลภภพน อายุ 36 ปี นางแบบแม็กซิม พร้อมของกลาง นอกจากนี้ ยังพบว่าเครือข่ายการลักลอบนี้ประกอบไปด้วยนายทุน นายหน้า และแพทย์ที่เปิดคลินิก ซึ่งดำเนินการกันเป็นขบวนการ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 12 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดีว่า หลังจากเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา เราได้ทำการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้แล้ว และจากการขยายผลพบว่ามีแพทย์จำนวนหนึ่งเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้มีการตรวจพบและพิสูจน์ทราบแล้วว่าเป็นแพทย์ 2 คนที่มีความเกี่ยวข้องซึ่งทางเราจะเรียกมาทำการสอบสวนในวันที่ 19 มี.ค.นี้

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวต่อว่า ถ้าพบว่ามีความผิดจริงพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 และประเภท 4 มีอัตราโทษจำคุุก 5 ถึง 20 ปี และข้อหาสมคบการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.มาตราการการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ปี 2534

รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมาเรียกแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้แล้ว 2 ราย พร้อมทั้งเตรียมแจ้งข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ มีอัตราโทษที่ได้รับเท่ากับตัวการ