Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ขอ 5 ปีให้วุฒิสมาชิก

ขอ 5 ปีให้วุฒิสมาชิก

279
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

ขอ 5 ปี !!

“บิ๊กตู่” ลดกระแสต้าน 250 สว. จะลดสัดส่วนลง ในอนาคต แต่ ขอ 5 ปีแรกทำระบบสมดุลย์ก่อน เมื่อนิ่งแล้วพร้อมลดสัดส่วนสรรหา ชี้ถ้าซื่อสัตย์ เลือกสว.ระบบไหน ก็ไร้ปัญหา ชี้ คสช. มีคณะกรรมการ ตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาส.ว.ว่า วันนี้คัดกรองจากหลายภาคส่วน ผ่านคณะกรรมการและตรวจสอบคุณสมบัติ บนข้อจำกัดมากมาย บางคนส่งชื่อมามีคดี พ่อก็มี ลูกก็มี เมียก็มี แล้วผ่านขึ้นมา

รวมถึง 400 คน ที่คณะกรรการสรรหาส.ว.ส่งขึ้นมาคสช.ก็ต้องตรวจสอบคุณสมบัติ ทั้งคดีความ พฤติกรรมส่วนตัว และลองเปรียบเทียบดูส.ว.เลือกตั้งและคัดสรรที่มีมาตลอด ตอนหลังเป็นเลือกตั้งเสียเยอะ ลองดูส.ว.เลือกตั้งดีทุกอย่างไหม ก็ไม่ใช่ทุกอย่าง เพียงแค่ใช้เป็นคำตอบว่าเป็นประชาธิปไตย แต่ถามว่าถ้าเราได้คนไม่ดีมาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน

โดยเรามี2สภาคือรัฐบาลและฝ่ายค้าน อยู่ในนั้นทั้งหมดเลือกตั้งมาด้วยกัน ซึ่งอย่างนั้นน่ากลัวกว่า ตรงนี้อย่างน้อยก็สร้างความสมดุลย์ ได้ไปก่อนในช่วงแรก 5 ปี ระหว่างนั้นถ้ามีอะไรดีขึ้นเริ่มนิ่งก็ลดสัดส่วน เอาคัดสรรออกไปสักหน่อย เอาเลือกตั้งเข้ามาแทนเป็นระยะๆในวันหน้า

วันนี้ขอแบบนี้ก่อน ไม่อย่างนั้นทุกคนก็อ้างประชาธิปไตย

ถ้าเป็นประชาธิปไตยที่ซื่อสัตย์จริงๆก็ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นทั้งการเลือกและการคัดสรร ถ้าสำนึกความเป็นไทย สำนึกประเทศชาติ บุญคุณของประเทศ”

matemnews.com 

12 มีนาคม 2562