Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อายัดทรัพย์ 170 ล้านบาท นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย

อายัดทรัพย์ 170 ล้านบาท นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย

677
0
SHARE

เมื่อตอนเช้าวันที่ 13 มี.ค.2562  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.ในฐานะรอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปฉช.ตร.) นำกำลังตำรวจในสังกัด ไปร่วมกับ ศปอส.ตร. และ ตำรวจ บช.ภ.5 ปูพรมตรวจค้น 24 จุด 17 กลุ่มนายทุนใน 4 จังหวัด เชียงใหม่ ลำปาง พะเยา ลำพูน ตามยุทธการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ” จากการได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า ถูกนายทุนเงินกู้รายใหญ่ปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งถูกหลอกลวงลงทุนในลักษณะฉ้อโกงประชาขน

เข้าทำการอายัดทรัพย์  “นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ” ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.พะเยา กับพวกใน อ.จุน และ อ.เชียงคำ หลังพบความผิดในลักษณะร่วมกันฉ้อโกงประชาชน  ผู้เสียหายร้องเรียนถูก นายวิสุทธิ์กับพวก หลอกชักชวนให้ร่วมลงทุนในหุ้นน้ำมัน 4 ประเทศ  มีการดำเนินการมาตั้งแต่มี พ.ศ. 2559  กลุ่มผู้เสียหายไม่ได้รับค่าตอบแทนจากคำชักชวน  มูลค่าความเสียหาย 29 ล้านบาท  

จึงออกคำสั่งอายัดทรัพย์สิน เป็นบ้าน 3 หลัง รถยนต์ 4 คัน อายัดบัญชีธนาคาร 5 บัญชี ร้านคาร์แคร์ 1 แห่ง มูลค่าประมาณ 170 ล้านบาท

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  แถลงแก่นักข่าวว่า  ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน  เป็นความผิดมูลฐานฟอกเงิน ขั้นตอนวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดอายัดทรัพย์  เป็นบ้านในอ.เชียงคำและอ.จุน  อย่างไรก็ตามการทำงานวันนี้ยึดหลักประชาชนเป็นที่ตั้ง และไม่เลือกปฎิบัติ ต่อให้เป็นผู้มีชื่อเสียง นักการเมือง ก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เป็นธรรมและเท่าเทียม ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีการดำเนินการจับกุมนักการเมืองไปกว่า 5 ราย ทั้งในพื้นที่อีสาน ภาคกลางและภาคเหนือ ในมูลฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน  ในวันพรุ่งนี้ทางพนักงานสอบสวนจะประมวลเรื่องเพื่อส่งรายงานให้กับทางกกต.พิจารณาตามกรอบอำนาจหน้าที่ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งหรือไม่

 ในวันที่ 14 มี.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำกับดูแลสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานมอบโฉนดคืนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบ และนายทุนดอกเบี้ยโหด ครั้งที่ 9 ที่ จ.เชียงใหม่ จำนวน 673 ฉบับ  เนื้อที่ 670 ไร่ 2 งาน 85.2 ตร.ว. มูลค่า 711,444,235 บาท

matemnews.com 

13 มีนาคม 2562