Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลสั่งประหาร “ผู้กองเหน่ง” ฆ่าโหด ผอ.อ้อย

ศาลสั่งประหาร “ผู้กองเหน่ง” ฆ่าโหด ผอ.อ้อย

650
0
SHARE

เมื่อเวลา 9:30 วันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อนอายุ 63 ปีและนางแหลม อุ่นอ่อน อายุ 61 ปี พ่อและแม่ของ น.ส.จุฑาภรณ์ หรือ ผอ.อ้อย อายุ 37 ปี อดีต ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ พร้อมญาติพี่น้อง เข้าร่วมฟังการอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการกันทรลักษ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ “ผู้กองเหน่ง” อดีตนายทหาร ซึ่งเคยปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณเขาพระวิหารในฐานความผิดต่อชีวิต เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าโหด ผอ.อ้อย

โดยพ่อแม่และญาติพี่น้อง ได้พากันถือรูปของผอ.อ้อย มาด้วย ขณะที่ตำรวจทหารและหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รวมทั้งชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ รวมกว่า 100 นาย เข้ารักษาความสงบเรียบร้อยรอบศาลอย่างเต็มที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่เรือนจำกันทรลักษ์ ได้นำตัวผู้กองเหน่งมาบริเวณด้านหลังศาลซึ่งเป็นที่คุมขังผู้ต้องหา ซึ่งผู้กองเหน่งได้ถูกควบคุมตัวไปที่ห้องควบคุมอย่างรวดเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่คอยรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่

โดยพ่อและแม่ของ ผอ.อ้อย เผยว่า ต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้วิญญาณลูกสาวอย่างเต็มที่ มั่นใจว่าการพิจารณาของศาลจะต้องได้รับความเป็นธรรม โดยส่วนตัวต้องการให้ “ประหารชีวิต”

ทางด้านมารดาของ ผอ.อ้อย เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานอนไม่หลับเพราะกระวนกระวายใจ อยากฟังคำพิพากษา ต้องการให้ผู้กองเหน่งถูกตัดสินประหารชีวิต แต่หากไม่ได้ความเป็นธรรมจะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกันทั้งฝ่ายผู้กองเหน่งได้มีพ่อและแม่รวมทั้งภรรยาเดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาคดีนี้ด้วย ทุกคนมีสีหน้าเคร่งเครียด ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และพากันเดินไปยังห้องพิจารณาคดีบัลลังก์ 4 อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวแจ้งว่าพิพากษามีคำสั่งให้ประหารชีวิตร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง เนื่องจากมีพยานหลักฐานแน่นหนาว่าเป็นผู้สังหาร ผอ.อ้อย ได้นำศพไปทิ้งในป่า