Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สถานทูต เปิดลงนามไว้อาลัย “ทูตวีรชัย” สวดศพ 3 วัน ณ วัดไทย

สถานทูต เปิดลงนามไว้อาลัย “ทูตวีรชัย” สวดศพ 3 วัน ณ วัดไทย

355
0
SHARE

จัดสวด ศพ “ทูตวีรชัย”วัดไทย 3 วัน “สถานทูต” เปิดลงนามอาลัย!

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดให้ลงนามไว้อาลัย “ทูตวีรชัย พลาศรัย” ที่อาคารที่ทำการสถานเอกอัครราชทูตฯ รวมถึงประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม ณ วัดไทย เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 19-21 มี.ค.นี้

จากกรณีนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. อดีตหัวหน้าทีมต่อสู้คดีข้อพิพาทปราสาทพระวิหารไทย-กัมพูชา วัย 58 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเวลา 00.43 น. วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ที่โรงพยาบาล เดอะ จอห์น ฮอปกินส์ ฮอสปิทัล เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ และเวลาต่อมา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์ ไว้อาลัย พร้อมระบุด้วยว่า ครอบครัวของนายวีรชัย และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งสำหรับความอาลัยและกำลังใจ จากมิตรและเพื่อนร่วมงานทุกคน สมาชิกของสถานเอกอัครราชทูตทุกคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับการสูญเสียครั้งใหญ่นี้ นายวีรชัยจะอยู่ในใจและความทรงจำของพวกเราทุกคนตลอดไป

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ได้ประกาศเปิดให้ลงนามแสดงความเสียใจ ณ อาคารที่ทำการของสถานเอกอัครราชทูต (1024 Wisconsin Avenue NW, Washington, DC) ในวันที่ 19-21 มี.ค.2562 ระหว่างเวลา 10.00-15.00 น. และประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม เป็นเวลา 3 วัน ณ วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ระหว่างวันที่ 19-21 มี.ค. เวลา 19.00 น. ด้วย