Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ยังไม่รู้กระแสตอบรับเปิดคลิปบนเวที พปชร.

พลเอกประยุทธ์ยังไม่รู้กระแสตอบรับเปิดคลิปบนเวที พปชร.

348
0
SHARE

ที่อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  เวลา 9.30 น.วันที่ 18 มี.ค.62 มีงาน “กองทุนแห่งชาติเพื่อประชาชน แก้จน ลดเหลื่อมล้ำ”   เชิญ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ มีคนร่วมงานมากมายนับหมื่นคน

พล.อ.ประยุทธ์  เดินผ่านประตูเข้าฮอลล์  เพลงใจเพชร กับ เพลงวันใหม่ ก็ดังกระหึ่มขึ้น  พล.อ.ประยุทธ์  ทักทายผู้คนรอบห้อง  พร้อมชูกำปั้นขึ้นลงตามจังหวะเพลง   ทำนิ้ว ไอเลิฟยู  แล้วขึ้นโพเดียมปราศรัย

“ขออย่าโกรธกัน แต่ไม่ได้เกลียดใครซักคน ช่วงนี้นายกฯเดินทางทุกวัน  เพราะไม่อยากให้สิ่งที่ทำมาล้มเหลว เราต้องเดินหน้าต่อไป เพราะไม่มีอะไรที่จะเริ่มจากปลายทาง สิ่งสำคัญคือคนไทยต้องรู้ปัญหาของประเทศ ว่าอยู่ตรงไหน เพราะถ้าพูดลอยๆ คงไม่มีทางทำได้ นายกฯเปรียบเสมือนหัวหน้าครอบครัว แต่ไม่ได้หมายถึงพ่อ เรามีสมาชิก 68 ล้านคน จึงต้องทำให้ทุกคนมีความสุข ลูกทุกคนต้องมีอาชีพ รายได้ ให้ทุกคนเดินไปพร้อมกันประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 800 ปี มากกว่าหลายประเทศในโลก ทุกช่วงสมัย ต่างมีเหตุการณ์เกิดขึ้น เช่นเดียวกับก่อนปี 2557 ขออย่าลืมสิ่งเหล่านี้ จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ขออย่าทำประวัติศาสตร์ที่ไม่ดี ประวัติศาสตร์คือบทเรียน เราต้องแก้ไขทั้งปัญหาเก่าและใหม่ให้ได้ เราต้องทำให้ทุกอย่างคลี่คลาย เรื่องเก่าๆที่ไม่ดี ขออย่าทำให้เกิดขึ้นอีก เพราะแผ่นดินนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ ที่พวกเรายึดมั่นมานาน จึงต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน แผ่นดินนี้เป็นของทุกคน ไม่ใช่ของนายกฯหรือใครคนเดียว เพราะทุกชาติทุกศาสนา ที่อยู่ในประเทศไทย จะต้องมีความสุข พอเพียง แบ่งแยกไม่ได้ แต่ทุกอย่างต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป ไม่เบียดเบียนกัน  เหตุการณ์ เมื่อปี 2557 ลืมกันหมดแล้วหรือยัง เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่จะลืม แค่นี้ง่ายๆ อย่าเป็นคนขี้ลืม ไม่ใช่ทำวันนี้ และจะลืมสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ทุกอย่างต้องแก้ไขและปรับปรุงให้ดีขึ้น สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ที่ว่าจะสานต่อกันอย่างไร เมื่อเราล้มแล้ว ต้องลุกให้ได้ โดยต้องเดินก้าวไปพร้อมๆกัน และต้องเลือกที่จะเดินให้ดี ทุกคนต้องยอมรับกติกา ประเทศไทยถึงจะเดินหน้าต่อไปได้ นายกฯไม่เคยลืม เพราะเป็นคนความจำดี พูดอะไรจำได้หมด จนหัวจะแตกหมดแล้ว แต่จะทำต่อไป  ขอสัญญาว่าจะทำต่อไปให้ทุกคนอย่างดีที่สุด ทุกคนสัญญาว่าจะเดินไปด้วยกันหรือไม่ ขอคำสัญญาจากทุกคนด้วย สัญญาว่าเราจะเดินไปด้วยกัน ขออย่ายืนอยู่บนความขัดแย้งและกับดักเดิมๆ”

หลังจากพูดจบแล้ว ขณะเดินออกมาจากฮอลล์เพื่อขึ้นรถกลับ  นักข่าวที่รออยู่ได้สัมภาษณ์  ถามประเด็น  เลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2562 ที่ประชาชนออกมาทั่วประเมศคึกคัก  พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า

“ถือว่าเรียบร้อยดี อาจจะมีปัญหาขลุกขลักอยู่บ้าง ก็ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจในการออกมาเลือกตั้ง ผมได้เดินหน้าไปสู่โรดแมปของผม ให้ทุกคนได้มีโอกาสเลือกตั้ง ขอให้ใช้สติปัญญาหลักคิดที่ดีในการเลือกตั้ง เพราะนั่นคือการกำหนดอนาคตประเทศไทยว่าจะเดินหน้าไปอย่างไรในทิศทางที่ถูกต้อง วันนี้หลายพรรคก็ออกมาชี้แจงแล้วว่านโยบายเป็นอย่างไร ก็ทำไป ทุกอย่างจะเกิดขึ้นในรัฐบาลหน้า”

นักข่าวถามว่ากระแสตอบรับเป็นอย่างไรในการส่งคลิปไปเปิดบนเวทีหาเสียขงอ พปชร.แล้วหลายที่  พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า

“ไม่ทราบเหมือนกัน ผมไม่ได้ตามเรื่องนี้ ผมแค่พูดให้ทุกคนเข้าใจ”

matemnews.com 

18 มีนาคม 2562