Home ต่างประเทศ จับแล้ว! มือยิงถล่มรถราง

จับแล้ว! มือยิงถล่มรถราง

367
0
SHARE

 หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดพื้นที่บริเวณจัตุรัสแห่งหนึ่งพร้อมส่งเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมส่งเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำเข้าไปควบคุมสถานการณ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่อต้านก่อการร้ายจะตามมาสมทบ คาดว่าเป็นเหตุก่อการร้าย

ล่าสุด มือปืนถูกจับกุมแล้วหลังหลบหนีไปได้ไม่กี่ชั่วโมง เมื่อถูกตำรวจไล่ล่าขนานใหญ่

นายก็อกเมน ทานิส วัย 37 ปี ซึ่งเกิดในตุรกี ได้ก่อเหตุสยองที่เมืองอูเทรค เมืองใหญ่อันดับ 4 ของเนเธอร์แลนด์เมื่อช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ปัจจุบันตำรวจกำลังสอบสวนว่างานนี้เป็นการก่อการร้าย หรือว่ามีสาเหตุจากเรื่องอื่น อย่างปัญหาในครอบครัว

คนร้ายถูกจับหลังจากที่ตำรวจนำกำลังไปปิดล้อมอาคารหลังหนึ่ง และต่อมาตำรวจ ก็ออกมาแถลงว่าคนร้ายถูกจับกุมแล้ว พร้อมกันนั้นก็ประกาศลดระดับความเสี่ยงของเมือง จากที่ประกาศให้ขึ้นไปอยู่ระดับสูงสุดคือที่ระดับ 5 ลงมา

สื่อในเนเธอร์แลนด์รายงานว่าเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ผู้ต้องสงสัยได้มาขึ้นศาลในคดีข่มขืน ขณะที่พ่อของเขาซึ่งอยู่ที่ตุรกีบอกว่า ถ้าลูกชายกระทำผิดจริง ก็ควรจะถูกลงโทษ โดยตัวเขาบอกว่าไม่ได้ติดต่อกับลูก หลังจากที่หย่ากับภรรยาและย้ายกลับมาตุรกีเมื่อปี 2551 เขาบอกว่าลูกชายไม่ใช่คนที่ก้าวร้าว แต่นั่นก็นานมาตั้ง 11 ปีแล้ว

โดยเหตุระทึกขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่มัสยิดสองแห่งในเมืองไคร์สเชิร์ช นิวซีแลนด์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 50 คน โดยผู้ก่อเหตุคือนายทาร์เรนต์ จากเมืองกราฟตัน รัฐนิวเซาธ์เวลส์ ของออสเตรเลีย และถูกสั่งฟ้องในข้อหาฆาตกรรม