Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หมอเบี้ยวนัดตำรวจ กรณี “ยาสวยสังหาร”

หมอเบี้ยวนัดตำรวจ กรณี “ยาสวยสังหาร”

362
0
SHARE

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับอย.เข้าจับกุมกลุ่มนายทุนที่ลักลอบนำยาลดความอ้วนออกมาจำหน่ายจากสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาตตามขั้นตอนของ อย.

ก่อนขยายผลพบว่า มีแพทย์จำนวน 9 รายมีส่วนในการเบิกจ่ายยาดังกล่าว ขณะที่การสอบสวนพบว่ามีแพทย์อีก 2 ราย ต้องสงสัยว่าอาจมีส่วนรู้เห็นกับขบวนการลักลอบนำยาออกจากระบบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) เมื่อช่วงเช้ามีแพทย์ 2 ราย เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ตามหมายเรียกเช่นเดียวกับแพทย์ 7 รายที่ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บช.ปส. ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ซึ่งการเข้าให้ปากคำนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะซักถามในประเด็นที่สงสัย เช่น เรื่องเส้นทางของยา ข้อมูลตัวยาสั่งเบิกที่นำออกมาจากระบบ และจำหน่ายยาให้เครือข่ายที่กระทำความผิดด้วยหรือไม่ หรือ มีแพทย์รายใดชักชวนให้นำยาออกจากระบบเพิ่มเติมหรือไม่

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า เบื้องต้นทราบจากพนักงานสอบสวนว่า ได้นัดหมายให้แพทย์ที่ถูกออกหมายเรียกทั้ง 2 คน มาพบในเวลาประมาณ 10.00 น. โดยแพทย์ทั้ง 2 ถูกออกหมายเรียกในฐานะผู้ต้องสงสัย ว่าร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เฟนเตอมีน) และประเภท 4 (ไดอาซีแพม, คลอราซีเพท)

ทั้งนี้ทราบว่าหนึ่งในแพทย์ผู้ต้องสงสัยโทรมาขอเลื่อนการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่ามีอาการป่วย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อดูว่าจำเป็นต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หรือไม่

ภาพจาก เดลินิวส์