Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศิลปินจับถ่านชาโคลวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเทพฯ สุดงดงาม

ศิลปินจับถ่านชาโคลวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเทพฯ สุดงดงาม

463
0
SHARE

 ศิลปินดังเมืองเชียงรายถือโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ร่วมจับถ่านชาโคลวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเทพฯ ขนาดใหญ่ตั้งหน้า “ขัวศิลปะ” ก่อนส่งจัดแสดงร่วมศิลปินทั่วไทยข้ามเดือนตั้งแต่ มี.ค.-สิ้นเดือน เม.ย.

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 64 พรรษา วันที่ 2 เม.ย. 2562 นี้ อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย และอาจารย์บรรจบ ปูธิปิน ศิลปินจิตรกรรมของขัวศิลปะ ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานบนผืนผ้าใบใหญ่กว้าง 1.90 เมตร ยาว 9.90 เมตร ด้วยเทคนิคถ่านชาโคลหรือถ่านไม้วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ขึ้น

โดยมีชื่อว่า “เจ้าฟ้าหญิงของไทย” ที่แสดงถึงพระราชกรณียกิจ พระอัจฉริยภาพ และพระจริยวัตรอันงดงาม ตลอดพระชนมายุ 64 พรรษาที่ผ่านมา โดยเราเน้นขนาดของภาพให้สอดคล้องกับเลข ๙ เพื่อรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ด้วย

โดยใช้ระยะเวลาในการวาดร่วมกันมานานประมาณ 1 เดือน กระทั่งเสร็จสมบูรณ์แล้วนำไปไว้ที่ขัวศิลปะ จ.เชียงราย

จากนั้น ผลงานดังกล่าวนี้จะนำไปจัดแสดงที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต จ.สมุทรปราการ ร่วมกับศิลปินผู้วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของรัชกาลที่ ๙ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ ๙ จากทั่วประเทศรวมทั้งหมด 10 คน ที่จะรวมตัวกันเพื่อจัดแสดงผลงานร่วมกันเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 17 มี.ค.-30 เม.ย.นี้. ถือว่าเป็นภาพวาดที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นกันมาด้วย