Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พายุถล่มอีสาน ทัั้งลม ฝน ลูกเห็บ พังราบเกือบ 200 หลัง!

พายุถล่มอีสาน ทัั้งลม ฝน ลูกเห็บ พังราบเกือบ 200 หลัง!

507
0
SHARE

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.62 เฟสบุ๊ค เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยขอนแก่น เผยภาพวาตภัยในพื้นที่ จ.ขอนแก่น พร้อมระบุว่า หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รายงานเหตุวาตภัย เมื่อเวลา 21.30 น. (โดยประมาณ) วันที่ 19 มี.ค.62 มีเหตุวาตภัยในพื้นที่ บ้านสำโรง ม.11 , ม.12 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายในเบื้องต้น 50 หลังคาเรือน (หลังคาหลุด , หลังคาปลิว) ส่วนงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการสำรวจความเสียหาย 

ขณะที่ จ.อุดรธานี เกิดพายุฝน ลูกเห็บตก สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชนกว่า 135 หลัง

นายชัยยา ภูมิเขต นายกเทศบาลตำบลโนนทอง ต.นายูง จ.อุดรธานี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีลมพัดแรงจากนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก ตามด้วยลูกเห็บและฝนอีกระลอกราว 20 นาที

พายุลูกเห็บสร้างความเสียหายให้อาคาร บ้านเรือน หลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีถูกลมพัดปลิว บางหลังรุนแรงถึงขั้นโครงหลังคาเหล็กเปิดออกทั้งหมด บางจุดต้นไม้หักโค่น ป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เสียหาย มีกิ่งไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้าแรงสูงขาด ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง รถยนต์เสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตฝ่าย ปกครองสำรวจความเสียหายเบื้องต้น มีบ้านเรือนเสียหาย 135 หลัง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งซ่อมแซมไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานได้ให้เร็วที่สุด

ขณะที่ท้องถิ่นแจ้งให้ประชาชนเตรียมเครื่องปั่นไฟ ไฟฉาย ตะเกียง เทียน สำรองไว้ และให้ผู้นำหมู่บ้าน ดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงเป็นอันดับแรก

ขณะที่ จ.เลย เกิดพายุฤดูร้อนเช่นกันโดย ลมกระโชกแรงพัดหลังคาบ้านหายไปทั้งหมด โดยเฉพาะที่บ้านห้วยม่วง หมู่ 10 หมู่ 4 และหมู่ 13 ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย มีบ้านเรือนเสียหาย 32 หลัง รวมจุดอื่นเป็น 50 หลังแรงลมยังพัดหลังคากุฏิวัดหายไปทั้งแถบ เช่นเดียวกับบ้านของนายบุญมาก เกษศรี อายุ 71 ปี แรงลมพัดหลังคาบ้าน ปลิวไปตกใกล้ ๆ บ้านข้างเคียง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหลังเกิดเหตุ

กำลังพลมณฑลทหารบกที่ 288 ค่ายศรีสองรักกว่า 50 นาย ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเลย และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาดินดำ ช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชน และนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาตรวจโรค และแจกจ่ายยาให้แก่ผู้ที่เจ็บป่วย