Home ประเด็นร้อนโซเชียล เอากันเป็นเรื่องธรรมชาติ “เดซี่ รองโฆษก ไทรักธรรม” หนุน Sex Toy ถูกกฎหมายเพราะ?

เอากันเป็นเรื่องธรรมชาติ “เดซี่ รองโฆษก ไทรักธรรม” หนุน Sex Toy ถูกกฎหมายเพราะ?

2259
0
SHARE

ฮือฮาไปทั่วประเทศกับนโยบายของพรรคไทรักธรรมที่หนุนให้ Sex Toy ถูกกฎหมายและจำหน่ายได้อย่างเสรี วันนี้ Matemnews มีโอกาสได้สัมภาษณ์ เดซี่ สมชาย เล็กน้อย รองโฆษกพรรคไทรักธรรม เกี่ยวกับเรื่องนี้เธออธิบายว่า

“อย่างแรกที่สนับสนุนให้เมืองไทยมีร้าน Sex Toy อย่างถูกกฎหมายก็เพราะว่า คุณเคยสังเกตประเทศไทยในช่วงปีที่ผ่านมามั้ยคะว่ามันมีการก่อคดีข่มขืนเกิดขึ้นมากมาย บางคดีก็น่าสลดเพราะไม่เพียงแต่ข่มขืนเท่านั้น เหยื่อบางรายยังถูกฆ่าด้วยซ้ำ มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจนะ”

การเปิด Sex Toy เสรี จะช่วยอย่างไรบ้าง?

“เดซี่ว่าช่วยได้ไม่มากก็น้อยเลยล่ะค่ะ เมืองไทยเราต้องไม่ปฏิเสธว่าเรื่องเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องที่จำเป็นในชีวิต มันคือปัจจัยหนึ่งของมนุษย์ แต่ทีนี้วัฒนธรรมไทยยังมองเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องต้องห้าม สกปรก ไม่ควรพูดในที่แจ้ง ซึ่งถ้าดูประเทศที่เจริญแล้วเขามองเป็นเรื่องธรรมดา มันเป็นเรื่องธรรมชาติ และเขามีการยอมรับว่ามันเป็นเรื่องที่ในชีวิตต้องมี การมีเพศสัมพันธ์หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า เอากัน มันไม่ใช่เรื่องสกปรก แต่ปัญหามันอยู่ที่ที่ผ่านมาคนเราถูกกีดกันจากเรื่องเพศแบบไร้เหตุผล พอถูกห้ามมากๆ มันก็กลายเป็นเรื่องที่ต้องลักลอบทำ อย่างเลวร้ายที่สุดก็ไปลักลอบข่มขืนคนอื่นแบบที่เป็นข่าว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเดซี่ไม่ได้หมายความว่าให้มีอะไรกันแบบเสรีจนสุดโต่งนะคะ เดซี่เพียงจะบอกว่าเรื่องนี้ไม่ควรถูกกีดกันแบบไร้เหตุผล และให้วางเรื่องเพศอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกว่านี้ การเปิดเสรีsex toy ก็เป็นหนึ่งในแนวทางของการแก้ปัญหา ประเทศญี่ปุ่นมีร้านsex toy เปิดอย่างเสรีกันเป็นจำนวนมาก หลายคนสงสัยว่าประเทศนี้เขาหมกมุ่นเรื่องเพศหรือเปล่า แต่จะบอกว่าอาชญากรรมเกี่ยวกับการข่มขืนของประเทศเขาแทบไม่มีเลยนะ นั่นเพราะอะไร…นั่นก็เพราะว่าเขามีตัวช่วย เขามีตุ๊กตายาง เขามีเซ็กซ์ทอยราคาไม่แพง เขามีแบบนี้แล้วเขาก็ไม่รู้จะไปข่มขืนใครทำไม คนญี่ปุ่นบางคนเคยออกข่าวว่าแต่งงานอยู่กินกับตุ๊กตายาง เอาตุ๊กตายางมาเป็นเมียเลยด้วยซ้ำ นั่นก็เพราะความสุขเรื่องเพศมันแก้ไขได้ ถ้ารัฐส่งเสริมให้ของพวกนี้ถูกกฎหมายก็มีแต่ได้กับได้ คนขายก็มีอาชีพไปพัฒนาเศรษฐกิจ รัฐก็เก็บภาษีได้จากธุรกิจเหล่านี้ แถมอาชญากรรมทางเพศก็ลดลงได้ด้วย”