Home ต่างประเทศ อึ้ง! พบกล้อง “แอบถ่าย” ในโรงแรม 31 แห่งที่เกาหลีใต้

อึ้ง! พบกล้อง “แอบถ่าย” ในโรงแรม 31 แห่งที่เกาหลีใต้

2054
0
SHARE

ตำรวจเกาหลีใต้เปิดเผยว่ามีผู้เสียหายกว่า 1,500 คน ที่ถูกบันทึกคลิปวิดีโอและถ่ายทอดสด ระหว่างที่เข้าใช้บริการในโรงแรมแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ และจับกุมชาย 2 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ตำรวจเกาหลีใต้พบกล้องติดอยู่ในโรงแรมที่เกิดเหตุ 42 ห้อง ในโรงแรม 31 แห่งทั่วเกาหลีใต้ โดยขบวนการนี้จะซ่อนกล้องไว้ในกล่องเคเบิ้ล ปลั๊กไฟติดกำแพง และที่วางไดร์เป่าผมในโรงแรม ก่อนที่จะบันทึกวิดีโอและถ่ายทอดสดกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในห้องพัก เผยแพร่ในเว็บไซต์ลับ ที่สมาชิกอยู่ราว 4,000 คน ซึ่งต้องเสียค่าบริการรายเดือนในการเข้าถึงวิดีโอและการถ่ายทอดสดเหล่านี้

เบื้องต้น สำนักงานสืบสวนด้านไซเบอร์ของเกาหลีใต้ จับกุมผู้ร่วมขบวนการนี้แล้ว 2 คน การจับกุมขบวนการแอบถ่าย ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้ โดยเมื่อปี ค.ศ. 2017 ตำรวจเกาหลีใต้ได้รับแจ้งเหตุแอบถ่ายคลิป วีดีโอละเมิดความเป็นส่วนตัวมากกว่า 6,400 คดี และเมื่อปีที่แล้ว ผู้หญิงเกาหลีใต้นับหมื่นคน ออกมาเดินขบวนตามท้องถนนในหลายเมืองใหญ่ของเกาหลี เพื่อประท้วงการกระทำอันไม่เหมาะสมดังกล่าว

ชาวเกาหลีใต้ประท้วงต่อต้านการแอบถ่าย
ชาวเกาหลีใต้ประท้วงต่อต้านการแอบถ่าย

ที่ผ่านมา เกาหลีใต้ได้ตั้งหน่วยงายเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อตรวจสอบห้องน้ำและพื้นที่สาธารณะในเกาหลีใต้ว่ามีการติดตั้งกล้องแอบถ่ายไว้หรือไม่ หวังเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ชีวิตให้ผู้หญิงในประเทศ

ตำรวจตรวจสอบหากล้องวงจรปิดที่อาจติดตั้งเพื่อแอบถ่าย

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจ้าของร่วมของเว็บไซต์เกาหลีใต้สำหรับแพร่คลิปอนาจารเพื่อแก้แค้นคู่นอน หรือภาพกับคลิปแอบถ่ายต่างๆ ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี และปรับ 1.26 ล้านบาท (ราว 39.9 ล้านบาท) ส่วนเว็บไซต์นี้ถูกปิดไปตั้งแต่ปี 2561