Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ใครอาย ทำไมอาย

ใครอาย ทำไมอาย

352
0
SHARE

เฟชบุ้ค เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak

วันนี้ผมได้เอาถุงกระดาษคลุมหัวปิดหน้าไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งเพื่อประท้วงการจัดการเลือกตั้งของรัฐบาล คสช. และคณะกรรมการการเลือกตั้งในประเด็นดังต่อไปนี้

1. คณะกรรมการการเลือกตั้งใช้ดุลยพินิจค้านสายตาประชาชน ลงมติคดียุบพรรคไทยรักษาชาติอย่างรวดเร็วในขณะที่ละเลยข้อร้องเรียนการกระทำผิดของพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้ง

2. บรรยากาศการเลือกตั้งไม่เสรี มีการดำเนินคดีประชาชนที่ทำกิจกรรมทางการเมือง และมีการคุกคามนักการเมืองในระหว่างรณรงค์หาเสียง

3. คณะกรรมการการเลือกตั้งและกระทรวงการต่างประเทศจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรผิดพลาด ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศต้องเสียสิทธิส่วนนี้

4. คณะกรรมการการเลือกตั้งไร้ประสิทธิภาพในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่งผลให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก และยังทำให้ประชาชนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิเชือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมากไม่ได้ใช้สิทธิทั้งที่ได้ออกไปยังหน่วยเลือกตั้งแล้ว

5. กระบวนการดูแลบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าไม่โปร่งใส ตรวจสอบไม่ได้ น่าเป็นห่วงว่าจะมีการทุจริตหรือไม่

ผมผิดหวังเหลือเกินที่อุตส่าห์เฝ้ารอและเรียกร้องการเลือกตั้งมาหลายปีกว่าจะได้ใช้สิทธิครั้งแรก แต่รัฐบาลและ กกต. กลับไม่จัดการเลือกตั้งให้เสรี สุจริต เป็นธรรม เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ให้สมกับที่เฝ้ารอและเรียกร้อง หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ละอายใจต่อความบกพร่องในหน้าที่ของตน ผมขอแสดงความละอายใจแทนก็ได้ครับที่ประเทศชาติบ้านเมืองเรามีรัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้งเช่นนี้

ขอให้ทุกท่านร่วมละอายใจไปด้วยกัน

Matemnews.com 

23 มีนาคม 2562