Home ข่าวทั่วไปรอบวัน การบินไทยแจง ปมขนบัตรเลือกตั้ง ส่งไม่ทัน!

การบินไทยแจง ปมขนบัตรเลือกตั้ง ส่งไม่ทัน!

385
0
SHARE

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทยจำกัด( มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งออกมาระบุว่า สาหตุที่ทำให้บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร 1,500 ใบ จากกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ขนส่งมาถึงไทยไม่ทัน เวลา 17.00 น.ของวันที่ 24 มี.ค. ตามกำหนดและอาจจะกลายเป็นบัตรเสีย

โดยระบุว่าเกิดจากขั้นตอนการขนส่งที่ล่าช้า ผ่านสายการบินนิวซีแลนด์ และการบินไทย โดยทราบว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.บัตรเลือกตั้งยังตกค้างอยู่ที่คลังสินค้าของการบินไทย ว่าจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบว่า บัตรเลือกตั้งได้มีการขนส่งผ่านเที่ยวบินในประเทศของสายการบินนิวซีแลนด์ จากเมืองเวลลิงตัน มายังเมืองออกแลนด์ โดยสายการบินไทยเป็นผู้รับช่วงต่อสินค้าจากสายการบินนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 21 มี.ค. แต่การบินไทยยังไม่สามารถขนสินค้าได้ในวันดังกล่าว เพราะต้องรอขั้นตอนการตรวจปล่อยสินค้าภายในของสายการบินนิวซีแลนด์ ทำให้การบินไทยรับมอบสินค้าล่าช้ามาเป็นวันที่ 22 มี.ค.

ทั้งนี้ภายหลังรับมอบสินค้าแล้วการบินไทยได้ขนส่งสินค้าดังกล่าวออกจากท่าอากาศยานออกแลนด์มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TG492 โดยสินค้าเดินทางมาถึงเมืองไทยเมื่อเวลาประมาณ 20.50 ของวันที่ 23 มี.ค. ซึ่งตามปกติแล้วผู้ว่าจ้างให้ขนสินค้าจะต้องเป็นผู้มารับสินค้าจากคาร์โก้เอง ซึ่งก็สามารถตรวจสอบสถานะของสินค้าได้ตลอดเวลาว่าขณะนี้สินค้าอยู่ที่ไหนและมีการขนส่งถึงไทยหรือยัง แต่ในกรณีดังกล่าวไม่พบว่า มีการมาติดต่อขอรับสินค้าดังกล่าว

“ปกติการรับจ้างขนของผ่านคาร์โก้ของการบินไทย หากสินค้าที่ขนส่งไม่ใช่วัตถุอันตราย สายการบินจะไม่ทราบว่าสินค้าที่รับขนส่ง ที่บรรจุอยู่ในถุง ในกล่องเป็นอะไร และไม่สามารถเปิดดูได้หากสินค้าดังกล่าวได้ผ่านขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัยมาเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ บริการคาร์โก้ของการบินไทยโดยทั่วไปเราให้บริการรับขนสิงค้าส่งถึง ณ ท่าอากาศยานเท่านั้น ไม่ได้มีการจัดส่งสินค้าต่อไปยังที่อยู่ของผู้รับ ซึ่งกรณีนี้ผู้ว่าจ้างจะต้องมาติดต่อรับสินค้าเอง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ผู้บริหารของการบินไทยอยู่ระหว่างหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะมีการออกแถลงการณ์ชี้แจงในเรื่องดังกล่าวโดยเร็ว