Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ศรีวราห์” ลั่น โซเชียล ล่าชื่อถอดถอน กกต. ไม่ใช่งานตำรวจ!

“ศรีวราห์” ลั่น โซเชียล ล่าชื่อถอดถอน กกต. ไม่ใช่งานตำรวจ!

403
0
SHARE

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 มี.ค.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ได้รับรายงานทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเพิ่มมาอีก 1 ราย เป็นคดีฉีกบัตรเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นครนายก ผู้ต้องหาอายุ 82 ปี อายุมากแล้ว อย่าพูดว่าฉีกบัตรเลือกตั้งเลย แกอายุมากแล้วทำบัตรเสีย ทำบัตรฉีกขาด กรณีนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง ส่วนพื้นที่ไหนต้องมีการเลือกตั้งซ่อมบ้างหรือไม่ ต้องรอฟังทางด้าน กกต. ขณะนี้ยังไม่มีการประสานให้ดำเนินการอะไร

สำหรับกรณีมีกระแสข่าวรวบรวมรายชื่อให้ถอดถอน กกต.ไม่ใช่งานในหน้าที่ตำรวจ เป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ การกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่ต้องดำเนินการสอบสวนกันนานๆ เช่น การซื้อสิทธิ์ ขายเสียง ใส่ความให้ร้าย จะส่งเรื่องให้ กกต. เนื่องจาก กกต.มีการตั้งชุดไต่สวนขึ้นมาแล้ว จะได้ไม่ซ้ำซ้อนกับทางตำรวจ ทางตำรวจจะดำเนินการในเรื่องขายสุรา เมาสุรา ฉีกบัตรเลือกตั้ง ทางศูนย์การอำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง (ศลต.ตร.) ยังมีการประชุมติดตามสถานการณ์อยู่เป็นระยะ เนื่องจากการเลือกตั้งยังไม่จบ

ขณะที่เวป www.change.org เมื่อวันที่ 25 มี.ค.62 เวลา 14.10 น. มีประชาชนร่วมลงชื่อร่วมแคมเปญแล้ว 434,125 คน เหลืออีกเพียง 65,875 รายชื่อเท่านั้น จึงจะครบจำนวน 5 แสนรายชื่อเพื่อขอถอดถอน กกต.