Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ล่า “เพื่อนคนงาน” ต้องสงสัยฆ่าหนุ่มยัดถัง!

ล่า “เพื่อนคนงาน” ต้องสงสัยฆ่าหนุ่มยัดถัง!

647
0
SHARE

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. นำทีมสืบสวนเข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีพบศพ นายอัชฌา หนูปทุม หรือขิก อายุ 38 ปี ลูกจ้างร้านวัสุดก่อสร้างที่ถูกฆ่ายัดถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร โบกปูนและฝังกลบไว้ใกล้ๆกับหลังร้านอาหารพหลวิว แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทีมสืบสวนออกติดตามตัวผู้ต้องสงสัย ที่น่าจะเกี่ยวพันกับคดีดังกล่าว คือนายประยูน แก้วพยศ หรือ จุ๊บ ผู้ดูแลร้านวัสดุก่อสร้าง กับคนงานอีกคนหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันหายตัวไป ส่วนตัวเจ้าของร้านอาหาร เป็นทั้งเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างและร้านอาหารที่พบศพ โดยช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เดินทางไปต่างประเทศ จึงไม่น่าจะเกี่ยวข้องคดีที่เกิดขึ้น”

ส่วนสาเหตุของเรื่อง ก็เชื่อว่ามาจากเรื่องชู้สาว เพราะจากการสืบสวนทราบว่ามีหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเคยทำงานเป็นเสมียนอยู่ที่ร้านวัสดุก่อสร้างดังกล่าว ไปมีความสัมพันธ์กับนายประยูน จนนายประยูน นำเงินของร้านไปปรนเปรอหญิงจนทำให้เจ้าของร้านไล่ออกไป ต่อมา หญิงคนดังกล่าวหันไปคบหาผู้ตาย จึงทำให้นายประยูนไม่พอใจ เชื่อว่าน่าจะเป็นมูลเหตุของคดี แต่ยังคงต้องพิสูจน์ทราบต่อไป

ผบก.ป.กล่าวว่า ขณะนี้สอบปากคำพยานไปแล้วประมาณ 6 ปาก ส่วนญิงสาวคนดังกล่าวอยู่ระหว่างติดตามมาสอบปากคำ ขณะที่พยานซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างอีก 4 ราย ที่ช่วยกันยกถังดังกล่าวไปฝัง ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็น เพียงแต่ว่านายประยูนสั่งให้ช่วยขนไปฝัง ก็เลยดำเนินการให้ โดยไม่รู้ว่าข้างในเป็นมีผู้เสียชีวิต รู้เพียงว่ามันหนักผิดปกติเท่านั้น หลังเกิดเหตุนายประยูนลากลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ภูมิลำเนาที่จังหวัดพัทลุง และไม่ได้กลับมาอีกเลย ขณะนี้ตนสั่งการให้ออกติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว