Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พปชร.แถลงการณ์ 3 ข้อ

พปชร.แถลงการณ์ 3 ข้อ

299
0
SHARE

แถลงการณ์พรรคพลังประชารัฐ

จากผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ จนได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งจำนวน 8,433,137 คะแนน โดยมีผู้สมัครที่ชนะการเลือกตั้งครบทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร

พรรคพลังประชารัฐขอแถลงการณ์ดังต่อไปนี้

1.พรรคพลังประชารัฐขอยึดมั่น และจะทำหน้าที่ภายใต้รัฐธรรมนูญเพื่อปกป้องรักษาประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2.พรรคพลังประชารัฐขอเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนในทุกคะแนนเสียงที่ได้เลือกผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใดก็ตามย่อมถือว่าเป็นสิทธิของประชาชนผู้ใดก็ตามไม่ควรที่จะนำไปกล่าวอ้างว่าประชาชนที่สนับสนุนฝ่ายตนเองเป็นฝ่ายที่ชอบธรรมแต่ฝ่ายเดียวเท่านั้นเพราะจะนำไปสู่การแบ่งแยกพี่น้องประชาชนอันอาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคมเหมือนเดิม

3.พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลว่าทุกพรรคการเมืองสามารถรวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลได้  แต่ในระหว่างที่คณะกรรมการการเลือกตั้งยังไม่ได้ประกาศและรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ(โดยเฉพาะการคำนวนจำนวนส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ) ดังนั้นการรวบรวมเสียส.ส.เพื่อสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาล ย่อมยังจะไม่มีผลทางการเมืองที่จะประกาศชัดเจนว่าขั้วการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีเสียงสนับสนุนครบถ้วนถูกต้องแล้ว

matemnews.com 

29 มีนาคม 2562